Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm chăm sóc da

Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm chăm sóc da - skin care



          Nhu cầu làm đẹp là một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là việc chăm sóc da, ai cũng muốn giữ cho mình một làng da trắng sáng và mịn màng. Nắm bắt được nhu cầu tâm lý đó, các nhà sản xuất mỹ phẩm đã tung ra rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da (skin care): nước tẩy trang, sữa rữa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng trắng, kem trị mụn, mặt nạ dưỡng da,.... Khi nhắc đến các sản phẩm này mà thuộc loại tốt thì phải nghĩ ngay đến các dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản, Úc, Mỹ,.... Thế nhưng để nhập khẩu mỹ phẩm dưỡng da về VN liệu có dễ? Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm chăm sóc da như thế nào? Hs code là bao nhiêu? Cần làm các bước nào trước, bước nào sau?
thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm chăm sóc da

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp được các thắc mắc trên, các bạn đọc tiếp xuống phía dưới để biết quy trình như thế nào nhé.

Xem thêm:

Bước đầu tiên, về chính sách nhập khẩu mỹ phẩm chăm sóc da.

      Nhắc đến mỹ phẩm các bạn hãy nghĩ ngay đến bộ Y tế (Cục quản lý dược) nhé, Do đó, muốn nhập khẩu các mặt hàng mỹ phẩm nói chung, hay mỹ phẩm chăm sóc da - skin care nói riêng thì các bạn cần phải làm công bố theo thông tư 06/2011/TT-BYT. Và bảng công bố này sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm nhé.

==> Cần làm công bố cho mỹ phẩm chăm sóc da.

      Vậy quy trình công bố mỹ phẩm chăm sóc da như thế nào? Các bạn xem thêm bài viết hướng dẫn về quy trình công bố mỹ phẩm mà mình đã viết trước đó nhé. Đây mình chỉ nhắc sơ qua về các chứng từ mà các bạn cần chuẩn bị thôi.
nhập khẩu các mỹ phẩm dưỡng da

Bộ hồ sơ cần chuẩn bị để công bố mỹ phẩm chăm sóc da gồm:

  • Đơn đăng ký lưu hành mỹ phẩm (theo mẫu)
  • Giấy phép kinh doanh
  • Bảng phân tích thành phần của sản phẩm (thường gọi là COA)
  • Nhãn của sản phẩm (nếu có).
  • Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm (LOA).
  • Giấy lưu hành tự do (CFS) của sản phẩm.
      Chỉ nhiêu chứng từ đây là đủ rồi, nhìn thấy vậy chứ cũng không đơn giản đâu nha, check chứng từ hơi bị mệt đấy nhé. Nếu khó quá thì cứ alo 0949 63 53 89 mình làm cho, đỡ phải tốn công sức của các bạn. Các bạn chỉ cần tập trung bán sản phẩm, còn thủ tục nhập về cứ đễ mình hỗ trợ. (bên mình có làm door to door hàng mỹ phẩm luôn nhé). 
À xíu nữa quên, ngoài các giấy tờ trên các bạn cần phải có luôn tài khoảng và chữ ký số nữa nhé, vì còn phải up hồ sơ lên hệ thống 1 cửa Quốc gia nữa.

Sơ qua phần công bố là vậy, Còn về thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm chăm sóc da - skin care phải làm thế nào?

Có bảng công bố rồi thì bắt đầu nhập đơn hàng lớn về. Chuẩn bị bộ chứng từ làm hải quan gồm: Hợp đồng, invoice, packing list, bill of lading, Chứng nhận xuất xứ, Phiếu tiếp nhận công bố mỹ phẩm hoặc bảng công bố mỹ phẩm chăm sóc da.

      Cần lưu ý một chút xíu, thành phần mỹ phẩm dưỡng da các bạn nhập khẩu có thể sẽ thay đổi theo năm tháng. Do đó khi nhập khẩu hàng về cần kiểm tra ký các thông tin của sản phẩm, nếu có thay đổi phải làm lại công bố mới. Ngoài ra cần chú ý các thông tin trên nhãn sản phẩm phải chính xác nhé. Nếu không sẽ rất dễ bị hải quan bắt, trường hợp nặng có thể bị xử phạt hành chính và tái xuất lô hàng.

Còn về hs code của mý phẩm dưỡng da thì thế nào? Các bạn có thể tham khảo một số mã mình liệt kê dưới đây:

thủ tục nhập khẩu skin care

  1. Sữa tắm - hs code 34013000 có thuế nhập khẩu là 27%, nhưng nếu có C/O ưu đãi sẽ được giảm 20% (C/O form AK) nhập từ Hàn Quốc, giảm 0% nếu có C/O form E (từ Trung Quốc) hoặc form D từ các nước ASEAN (Thái Lan, Malay,...).
  2. Dầu gội đầu - hs code 33051090 có thuế nhập khẩu là 15% nhưng nếu có C/O ưu đãi sẽ được giảm 0% (C/O form AK) nhập từ Hàn Quốc, giảm 0% nếu có C/O form E (từ Trung Quốc) hoặc form D từ các nước ASEAN (Thái Lan, Malay,...).
  3. Sữa rữa mặt - hs code 33049930 có thuế nhập khẩu là 20%, có C/O vẫn bị thuế 20% (C/O form AK) nhập từ Hàn Quốc, giảm 0% nếu có C/O form E (từ Trung Quốc) hoặc form D từ các nước ASEAN (Thái Lan, Malay,...).
  4. Sữa dưỡng thể và kem dưỡng da - hs code 33049930 có thuế nhập khẩu là 20%, vẫn bị thuế NK 20% (dù có C/O form AK) nhập từ Hàn Quốc, giảm 0% nếu có C/O form E (từ Trung Quốc) hoặc form D từ các nước ASEAN (Thái Lan, Malay,...).
  5. Son môi - hs code 33041000 có thuế nhập khẩu là 20%, vẫn bị thuế NK 20% (dù có C/O form AK) nhập từ Hàn Quốc, giảm 0% nếu có C/O form E (từ Trung Quốc) hoặc form D từ các nước ASEAN (Thái Lan, Malay,...).
  6. Mặt nạ dưỡng da - hs code 33049990 có thuế nhập khẩu là 20%,  dù có C/O form AK vẫn bị thuế NK 20% nếu nhập từ Hàn Quốc, giảm 0% nếu có C/O form E (từ Trung Quốc) hoặc form D từ các nước ASEAN (Thái Lan, Malay,...).
  7. Thuốc nhuộm tóc - hs code 33059000 có thuế nhập khẩu là 20%,  dù có C/O form AK vẫn bị thuế NK 20% nếu nhập từ Hàn Quốc, giảm 0% nếu có C/O form E (từ Trung Quốc) hoặc form D từ các nước ASEAN (Thái Lan, Malay,...).
Và tất cả đều có thuế VAT là 10 %.

         Trên đây, là những chia sẽ của mình về thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm chăm sóc da. Hy vọng sẽ giúp các bạn biết được về quy trình nhập khẩu mỹ phẩm về Việt Nam. Nếu có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về thủ tục hải quan cũng như công bố cho mặt hàng này các bạn alo cho mình theo thông tin bên dưới. Sẵn đây mình chia sẽ thêm, có một câu nói mà ông anh mình hay dạy mình "việc gì mình làm tốt thì mình tự làm, việc gì mình làm không tốt thì nên thuê người khác làm". Cho nên, các bạn cứ tập trung bán mỹ phẩm, việc đưa hàng về cứ để mình lo cho.


Mọi người follow fanpage: XUẤT NHẬP KHẨU HCM để được cập nhật những thông tin mới nhất, chính sách mới nhất về xuất nhập khẩu nhé: https://www.facebook.com/xuatnhapkhauhcm/



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan:


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: