Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

Thủ tục nhập khẩu nội tạng bò

Thủ tục nhập khẩu nội tạng bò



       Ở nước ta, các món ăn rất đa dạng, ngoài các món ăn được chế biến từ thịt thì các món được chế biến từ nội tạng động vật cũng không kém phần hấp dẫn. Chính vì nhu cầu đó, ngoài các mặt hàng thịt đông lạnh nhập khẩu thì nay các Doanh nghiệp cũng muốn nhập khẩu các mặt hàng nội tạng động vật (heo, bò, trâu) về VN. Vậy các mặt hàng nội tạng nhập khẩu thì có khác gì so với nhập khẩu thịt không? Chứng từ gồm những gì? Quy trình ra sao? Các bạn cùng theo dõi phần bên dưới mình sẽ chia sẽ về thủ tục nhập khẩu nội tạng bò để các bạn tham khảo nhé.
thủ tục nhập khẩu nội tạng bò
thủ tục nhập khẩu nội tạng đông lạnh


Không lôi thôi dài dòng nữa, ta cùng bắt tay vào tìm hiểu quy trình nhập khẩu nội tạng bò thôi nào!

       Còn về phần thủ tục nhập khẩu thịt bò đông lạnh cũng như các mặt hàng thịt heo đông lạnh, thịt trâu đông lạnh, thịt gà đông lạnh thì mình cũng đã chia sẽ ở các bài viết trước, bạn nào chưa đọc thì có thể xem lại qua đường dẫn bên dưới.

Xem thêm:

Đầu tiên, trước khi nhập khẩu một mặt hàng nào đó, các bạn cần quan tâm đến chính sách nhập khẩu của mặt hàng đó ra sao phải không nào?

thịt đông lạnh, nội tạng đông lạnh
thịt đông lạnh, nội tạng đông lạnh

Về chính sách nhập khẩu nội tạng đông lạnh.

Như các bạn đã biết, đối với các sản phẩm động vật từ nước ngoài muốn được nhập khẩu vào Việt Nam phải trãi qua các biện pháp quản lý, giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt. Tất cả các sản phẩm động vật đông lạnh (kể cả nội tạng đông lạnh) phải được Cục Thú Y chấp nhận cấp phép thì mới được nhập khẩu.

==>> Nói đến đây thì các bạn biết là phải làm gì rồi. Đó là phải làm kiểm dịch động vật và kiểm tra an toàn thực phẩm cho các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (ao gồm cả nội tạng động vật đông lạnh).

Cho nên quy trình cần làm đầu tiên các bạn cần làm là xin giấy phép cho nội tạng bò trước khi nhập khẩu.

Để xin giấy phép nhập khẩu nội tạng bò đông lạnh thì các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau: Đơn đăng ký, mẫu kiểm dịch động vật của nước xuất khẩu, giấy phép kinh doanh của Doanh nghiệp.

Sau khi có được giấy phép, các bạn tiến hành cho hàng về VN. Đến đây là các bạn đã hoàn thành được 1/2 chặn đường nhập khẩu nội tạng bò đông lạnh rồi đấy. Nhưng chưa xong đâu nhé, vẫn còn một nữa chặn đường nữa hàng mới về kho được.

Tiếp đến, khi hàng đã cập cảng thì ta tiếp tục đăng ký kiểm dịch động vật với Chi cục kiểm dịch Vùng nơi cửa khẩu nhập hàng, đồng thời cùng với việc đó các bạn làm thủ tục hải quan cho lô hàng luôn.

nhập khẩu nội tạng bò đông lạnh

Về kiểm dịch động vật cho hàng nội tạng bò đông lạnh, sau khi các bạn nộp bộ hồ sơ đăng ký xong, Cơ quan kiểm dịch sẽ cử người xuống để lấy mẫu, kiểm tra thực tế lô hàng của bạn xem có đúng là nhập khẩu nội tạng bò như đã xin giấy phép trước đó hay không.

Cùng với bước trên các bạn làm thủ tục hải quan nhập khẩu cho lô hàng. Các chứng từ cần chuẩn bị để làm thủ tục nhập khẩu nội tạng bò đông lạnh gồm:

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Giấy đăng ký kiểm dịch động vật
  • Hợp đồng
  • Invoice
  • Packing list
  • Giấy kiểm dịch động vật của nước xuất khẩu
  • Giấy chứng nhận xuất xứ của lô hàng
Chỉ vậy thôi là đủ bộ chứng từ để là thủ tục hải quan rồi. Nói khó thì không khó, nhưng dễ thì cũng chưa chắc đã dễ đâu nhé.

Về Hs code nội tạng bò đông lạnh:

Các bạn có thể tham khảo ở nhóm 0206 - Phụ phẩm ăn được sau giết mỗ của lợn, động vật họ trâu bò, cừu, dê, ngựa, la, lừa, tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh. Các sản phẩm này có thuế nhập khẩu là 8 - 10 % và nếu có C/O ưu đãi thì có thể được 0%.
hs code nội tạng đông lạnh
       Sau khi đọc xong quy trình trên các bạn cũng đã phần nào nắm được quy trình nhập khẩu nội tạng bò rồi phải không nào. Cũng giống với quy trình nhập khẩu thịt đông lạnh, nhưng khi kiểm dịch thì sẽ hơi khó hơn các sản phẩm thịt đông lạnh đấy nhé. Đọc thì thấy đơn giản vậy nhưng khi làm sẽ biết khó khăn thế nào. Nếu như không có kinh nghiệm làm hàng này thì các bạn rất dễ bị làm khó đấy nhé.

      Trên đây là những chia sẽ của mình về thủ tục nhập khẩu nội tạng bò, nếu còn vấn đề nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ về thủ tục hải quan cũng như vận chuyển các sản phẩm động vật đông lạnh nhập khẩu thì các bạn hãy alo cho mình nhé.

Theo dõ fanpage XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về quy định, thông tư, văn bản pháp luật về chính sách nhập khẩu hàng hóa nhé.


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan: 


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: