Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Thủ tục xuất khẩu nấm

Thủ tục xuất khẩu nấm


         Hiện nay, nước ta đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản. Nhờ học hỏi và ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại trong trồng trọt giúp tăng năng suất và chất lượng cho các sản phẩm nông sản. Cùng với đó, là sự hỗ trợ từ Nhà nước mỡ các hội nghị đàm phán giúp các doanh nghiệp dễ dàng đưa các sản phẩm nông sản ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Úc. Trong các sản phẩm đó thì có mặt hàng nấm cũng đang được đẩy mạnh xuất khẩu, nhưng hiện nay chỉ đang tập trung ở một số loại như: nấm rơm, nấm hương, mộc nhĩ. nấm mỡ, nấm dược liệu (linh chi, đông trùng hạ thảo,...). Các sản phẩm nấp chủ yếu thường để xuất khẩu là nấm cấp đông, nấm muối (nấm rơm muối), nấm đóng hộp các mặt hàng này được các nước trên thế giới rất ưa chuộng. Nhưng để xuất khẩu được nấm sang thị trường nước ngoài thì phải làm thế nào? Thủ tục xuất khẩu nấm ra sao? Cần các giấy tờ gì?
thủ tục xuất khẩu nấm

Trên đây là các câu hỏi thường được đặt ra của các Doanh nghiệp sản xuất nấm muốn mở rộng thị trường ra ngoài nước. Bài viết hôm nay của mình sẽ giúp các bạn giải đáp được các vướng mắc trên.

Chính sách quản lý xuất khẩu nấm:

      Như đã nói ở trên, Nhà nước ta đang hỗ trợ rất nhiều trong việc xuất khẩu các sản phẩm nông sản ra thị trường thế giới, nên chính sách quản lý xuất khẩu mặt hàng nấm không có gì là khó khăn cả. Mà chỉ quan trọng là đầu nước ngoài thôi.

Tham khảo trước thông tin nhập khẩu nấm của đầu nước ngoài:

      Điều này mình thường hay nhắc các bạn đối với các mặt hàng xuất khẩu là luôn kiểm tra trước với đối tác của mình là họ cần cung cấp thêm các chứng từ gì để họ dễ dàn và thuận tiện trong việc làm thủ tục nhập khẩu. Vì chính sách nước họ thì họ luôn hiểu rõ nhất, ví dụ như có yêu cầu gì đặt biệt về kiểm dịch sản phẩm nông sản hay không? Chẳng hạn như xuất khẩu thanh long sang Úc thì trên giấy kiểm dịch yêu cầu thêm về thông tin hàng đã qua xử lý nhiệt. Hay mặt hàng mụn dừa xuất khẩu sang Đài Loan thì yêu cầu kiểm dịch phải xác nhận không có lẫn đất cát trong đó.

Xem thêm:

     Nếu mà hỏi đối tác của bạn trả lời không biết theo kiểu hời hợt thì cũng giống như họ muốn đi shopping hỏi giá chơi cho vui. Vì cũng giống như bạn nếu muốn mua một sản phẩm nào đó từ nước ngoài để nhập khẩu thì họ cũng phải tìm hiểu qua về chính sách quản lý mặt hàng đó.

       Khi kiểm tra với đầu nước ngoài rồi thì mình chuẩn bị các chứng từ theo yêu cầu của họ, thường thì nấm cấp đông hay các sản phẩm khác của nấm (nấm ngâm muối, nấm đóng hộp) thì chỉ yêu cầu cung cấp thêm chứng nhận kiểm dịch thực vật là đủ. Ngoại lệ thì thì trường Mỹ cần thêm chứng nhận FDA cho sản phẩm của bạn, vì hàng của bạn thuộc thực phẩm.

Chứng từ cần chuẩn bị để làm thủ tục xuất khẩu nấm:

Bộ chứng từ để làm thủ tục xuất khẩu nấm thì các bạn chuẩn bị gồm:
  • Bill of lading
  • Invoice
  • Packing list
  • Hợp đồng
  • Chứng nhận kiểm dich thực vật - Phyto
  • Chứng nhận xuất xứ - C/O 
  • Một số chứng nhận khác nếu có.
Chỉ nhiêu đó thôi là đủ chứng từ để đưa nấm hoặc các sản phẩm nấm ra thị trường nước ngoài được rồi.
trồng nấm xuất khẩu

Về Hs code nẩm xuất khẩu thì các bạn có thể tham khảo:

  1. Nhóm 0711 - Rau các loại đã bảo quản tạm thời (ví dụ: băng khí sunphurơ, ngâm nước muối, ngâm nước lưu huỳnh hoặc ngâm trong dung dịch bảo quản khác), nhưng không ăn ngay được. Cụ thể thì có mã hs code 071151 -- nấm thuộc loại Agaricus; hoặc hs code 071159 -- Loại khác
  2. Nhóm 0709 -- rau khác, tươi hoặc ướp lạnh
  3. Nhóm 0712 - Rau khô, ở dang nguyên, cắt, thái lát, vụn hoặc ở dạng bột, nhưng chưa chế biến thêm
  4. Nhóm 2003 - Nấm và nấm cục (truffles), đã chế biến hoặc bảo quản băng cách khác trừ bảo quản bằng giấm hoặc axit axetic
Tùy theo loại sản phẩm của bạn là loại nấm như thế nào, đã qua chế biến hay chưa thì lựa chọn mã hs code cho phù hợp nhé.

       Trên đây là toàn bộ quy trình thủ tục xuất khẩu nấm, nếu các bạn còn vấn đề nào chưa rõ thì có thể liên hệ trực tiếp với mình qua số điện thoại bên dưới. Hoặc cần hỗ trợ xuất khẩu hàng thì bên mình có cung cấp full các dịch vụ luôn nhé: thủ tục hải quan, kiểm dịch thực vật, vận chuyển đường biển, vận chuyển đường hàng không. Cần cái nào là có cái đó.


Theo dõi Fanpage XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật những thông tin mới nhất về chính sách xuất nhập khẩu hàng hóa: https://www.facebook.com/xuatnhapkhauhcm/



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn / khac5579@gmail.com


Liên quan:


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: