Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Thủ tục hải quan nhập khẩu nước hoa

Thủ tục hải quan nhập khẩu nước hoa




      Nước hoa (tiếng anh là Perfume) là một loại mỹ phẩm được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất, không chỉ là mỹ phẩm cho phái nữ mà còn sử dụng cho nam giới. Ngành công nghiệp nước hoa đã phát triển từ lâu đời, nổi tiếng như: nước hoa Pháp, nước hoa Ý,... Với các thương hiệu mà một khi nhắc đến thì ít ai mà không biết: nước hoa Gucci, Bvlgari, Chanel, Dior, Burberry, Calvin Klein, Victoria's secret,.... Nhưng để nhập khẩu được các loại nước hoa về VN thì cần phải làm như thế nào? Các chứng từ cần thiết để nhập khẩu gồm những gì? Thì không phải ai cũng biết. Vì thế hôm nay mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục hải quan nhập khẩu mặt hàng này để các bạn biết qua được quy trình.
thủ tục hải quan nhập khẩu nước hoa
thủ tục hải quan nhập khẩu nước hoa

Việc đầu tiên các bạn cần nghĩ tới là chính sách nhập khẩu cho mặt hàng nước hoa. Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, để được nhập khẩu các bạn cần làm công bố nước hoa trước khi nhập khẩu. Tại sao cần làm công bố trước thì các bạn đọc tiếp xuống phía dưới sẽ rõ.

Giờ thì mình tập trung về phần công bố nước hoa trước.

Thủ tục hải quan nhập khẩu nước hoa: đầu tiên, làm công bố nước hoa.

Như các bạn đã biết, mỹ phẩm là một mặt hàng phải chịu quản lý bởi Cục Quản Lý Dược - Bộ Y Tế. Theo thông tư 06/2011/TT - BYT thì các mặt hàng mỹ phẩm muốn được nhập khẩu về Việt Nam thì cần phải làm công bố trước. Và mỗi bảng công bố sẽ có giá trị trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp.


        Lưu ý xíu nè, nếu nước hoa các bạn nhập khẩu về không có công bố hoặc công bố bị sai thông tin (thiếu thông tin) thì sẽ bị phạt từ 30 - 50 triệu đồng và trong 30 ngày không cung cấp được bản công bố đúng thì sẽ phải xuất trả lô hàng.
thủ tục công bố nước hoa

       Còn nữa, về phần test mẫu và công bố cho nước hoa nói riêng ( mỹ phẩm nói chung) thì tốn khá nhiều thời gian, nếu hàng về mà chưa có công bố thì sẽ bị phát sinh phí lưu cont lưu bãi rất nhiều. ==>> Phát sinh chi phí không đáng có cho DN.

Về hồ sơ cần chuẩn bị để làm công bố nước hoa gồm:

  • Đơn đăng ký lưu hành nước hoa (theo mẫu)
  • Giấy đăng ký kinh doanh của DN bạn
  • Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu nhãn hàng nước hoa.
  • Giấy lưu hành tự do (CFS)
  • Bảng phân tích thành phần của sản phẩm (COA)
  • Mẫu sản phẩm để test
  • Nhãn sản phẩm
Nói thêm xíu là bên mình có hỗ trợ nhập khẩu door to door cho mỹ phẩm luôn nhé, cần làm trọn gói thì cứ nhấc máy alo ngay luôn cho mình 0949 63 53 89.

Về hs code của nước hoa và thuế nhập khẩu.

Các bạn có thể tham khảo hs code: 33030000 - có thuế nhập khẩu là 18%, nếu bạn nhập từ một số thị trường như ASEAN, Nhật, Úc, China nếu có C/O thì có thể được hưởng thuế ưu đãi là 0% nhé. Còn thuế VAT thì 10%.

==>>Đến đây là các bạn đi được 50% chăn đường cho thủ tục hải quan nhập khẩu nước hoa rồi đó.
mỹ phẩm của nam

thuế nhập khẩu nước hoa

Tiếp đến, cần làm thủ tục hải quan cho nước hoa nữa là xong. Các bạn chuẩn bị bộ chứng từ gồm:

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Invoice + packing list
  • Bill of lading
  • Phiếu tiếp nhận công bố mỹ phẩm
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có).

     Chỉ vậy thôi là đủ rồi, nhưng lưu ý thêm xíu nữa là hàng này rất dễ bị kiểm hóa và tham vấn giá, nếu các bạn không làm thường xuyên sẽ mất rất nhiều thời gian.

      Để đỡ tốn thời gian để các bạn tập trung vào chuyên môn bán nước hoa (mỹ phẩm) thì mình khuyên thật các bạn nên để các công ty dịch vụ làm phần thủ tục nhập khẩu cho các bạn. Chi phí thì không bao nhiêu nhưng tiết kiệm thời gian và công sức cho các bạn rất nhiều.

     Nên nếu cần hỗ trợ thủ tục hải quan nhập khẩu nước hoa (nhập khẩu mỹ phẩm), các bạn liên hệ ngay cho mình nhé, bên mình có nhiều năm kinh nghiệm nên tự tin giúp các bạn phần này, kể cả các bạn nhập EXW.


Theo dõi fanpage XUẤT NHẬP KHẨU HCM cập nhật thường xuyên những thông tin mới nhất về chinh sách nhập khẩu hàng hóa nhé: https://www.facebook.com/xuatnhapkhauhcm/


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn / khac5579@gmail.com


Liên quan:


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: