Thứ Hai, 15 tháng 11, 2021

THỦ TỤC NHẬP KHẨU CỎ NHÂN TẠO - THẢM CỎ NHÂN TẠO

THỦ TỤC NHẬP KHẨU CỎ NHÂN TẠO - THẢM CỎ NHÂN TẠO

 

      Hiện nay, việc sử dụng cỏ nhân tạo, thảm có nhân tạo để làm sân banh, trang trí tiệc cưới, trang trí nhà cửa sân vườn đang rất được nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao. Các doanh nghiệp tận dụng nhu cầu này nhập khẩu các sản phẩm cỏ nhân tạo về để đáp ứng như cầu của khách hàng, như lại gặp khó khăn về thủ tục hải quan, chính sách thuế, quy trình nhập khẩu. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo như thế nào nhé!

Chính sách nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo? 

Về chính sách thì mặt hàng cỏ nhân tạo, thảm cỏ nhân tạo không danh mục hàng cấm nhập khẩu hay phải xin giấy phép nhập khẩu. Cũng không phải làm bất cứ kiểm tra chuyên ngành nào khác, Như vậy, cỏ nhân tạo, thảm cỏ nhân tạo là thông thường.

Về thuế nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo? 

Để biết được chi tiết thuế nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo thì trước hết quan tâm đó là mã HS. Để xác định được mã Hs của cỏ nhân tạo thì cần những thông tin như sau: Tên sản phẩm ( tên thương mại tiếng anh hoặc tiếng việt) vật liệu làm thành…, Mã HS cỏ nhân tạo, thảm cỏ nhân tạo làm từ nhựa plastics là 39269099. Cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo có thuế nhập khẩu là 12% và thuế VAT là 10%, Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt cho cỏ nhân tạo, thảm cỏ nhân tạo sẽ được áp dụng nếu có C/O ( Giấy chứng nhận xuất xứ) Form phù hợp. Thường thì các DN hảy nhập hàng này từ Trung Quốc nên sử dụng chủ yếu là C/O form E.

Quy trình nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo?

  1. Đàm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương với nhà cung cấp ở nước ngoài (các bạn có thể tìm các nhà cung cấp trên các trang thương mại điện tử, mình có chia sẽ các trang này ở bài viết trước rồi, các bạn đọc thêm nhé). Theo đó, hai bên sẽ thỏa thuận những điều kiện liên quan, trong đó có một số điều khoản chính như sau: Tên hàng, Quy cách hàng hóa, Số lượng, trọng lượng hàng, chất lượng, Giá cả Cách đóng gói Và một số điều khoản quan trọng khác: Điều kiện giao hàng (CIF, FOB, EXW…), Thời gian giao hàng Thanh toán: thời hạn, phương thức thanh toán: bằng điện chuyển tiền (TT) hay tín dụng thư (L/C), Chứng từ hàng hóa người bán phải gửi người mua.
  2. Tiến hành sắp xếp thời gian để vận chuyển hàng về Việt Nam (đưa hàng ra cảng, làm thủ tục hải quan, book tàu)
  3. Khi hàng về đến cảng VN thì làm thủ tục hải quan, nộp thuế, vận chuyển hàng về kho là xong.

(TTHQSaiGon hỗ trợ có hỗ các bạn làm trọn gói từ vận chuyển hàn từ nước ngoài về VN, làm thủ tục hải quan nhận hàng và đưa về đến kho - Cần hỗ trợ gọi ngay 0949635389)

Xem thêm:

Các trang thương mại điện tử lớn trên thế giới

Đường link tra cứu C/O điện tử

Bộ chứng từ nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo gồm: 

  • Bộ vận tải đơn (Bill of Lading) 
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice), 
  • Bản kê chi tiết hàng hoá (Packing List), 
  • Catalog hàng, 
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (CO – Certificate of Origin): có thể theo mẫu D, E, AK… để được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu. 
  • Ngoài ra còn một số giấy tờ khác như: chứng nhận chất lượng (CQ), chứng nhận phân tích (CA), đơn bảo hiểm,…

Thủ tục hải quan nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo: 

Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ thương mại trên, bạn sẽ khai hải quan nhập khẩu theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực tiện qua phần mềm hải quan điện tử, tức là được khai và truyền dữ liệu qua mạng internet. Sau khi truyền tờ khai bằng phần mềm, bạn cần in tờ khai cùng bộ chứng từ giấy để tới chi cục hải quan để đăng ký tờ khai, tùy theo kết quả phân luồng tờ khai là Luồng xanh, Luồng vàng, hay Luồng đỏ mà xác định công việc gồm những gì? Luồng xanh thì chỉ cần thanh lý tờ khai, luồng vàng mang hồ sơ giấy cho hải quan kiểm tra, Luồng đỏ vừa kiểm tra hồ sơ giấy vừa kiểm tra thực tế hàng hóa. Lưu ý quan trọng khi nhập khẩu cỏ nhân tạo - thảm cỏ nhân tạo là về trị giá khai báo bởi hàng nằm trong danh mục hàng hóa rủi ro về trị giá tính thuế nên sẽ dễ bị tham vấn giá đấy nhé.

Sau khi hoàn thành thì thanh lý cổng ( hoặc 1 số cảng áp dụng thanh lý tự động nhập qua eport) và vận chuyển hàng về kho. Công ty chúng tôi với đội ngũ xe tải và xe container phục vụ vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp sẵn sang báo giá cạnh tranh và cung cấp các dịch vụ làm thủ tục hải quan, vận chuyển quốc tế cho quý khách hàng.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn Mr. Khắc 

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com

Where there is a will, there is a way.!!!


Liên quan

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: