Thứ Tư, 20 tháng 1, 2021

Các trang web thương mại điện tử B2B

Các trang web thương mại điện tử B2B


      Nhờ sự phát triển mạnh của internet và công nghệ số thì việc kinh doanh trao đổi buôn bán của các doanh nghiệp giữa các nước trên thế giới ngày càng dễ và thuận tiện. Chỉ cần đăng kí trên các sàn giao dịch B2B, doanh nghiệp có thể có nhiều tiện ích hơn hết. Thị trường B2B đã trở thành công cụ thương mại điện tử quan trọng cho doanh nghiệp. Vì nó có thể tăng tốc quá trình tiếp thị và tiết kiệm chi phí giao dịch tổng thể cho doanh nghiệp trong thời đại số 4.0. Nhờ đó, có rất nhiều trang web thương mại phát triển mạnh mẽ về loại mô hình B2B. Dưới đây mình điểm qua các trang web thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới.

1. Alibaba (alibaba.com)

Nhắc đến các trang web thương mại điện tử B2B thì chắc hẳn ai cũng biết và nhắc đến đầu tiên là Alibaba.

Alibaba kinh doanh theo mô hình B2B, được xem là một trong những trang web B2B lớn nhất hiện nay. Alibaba cung cấp những dịch vụ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của bên bán và bên mua. Kho hàng tại Alibaba vô cùng phong phú với hơn 400.000 mặt hàng được phân loại trong 27 danh mục. Hiện có hơn 4 triệu doanh nghiệp trên 240 quốc gia đăng kí tài khoản trên Alibaba.

Nhờ vào kinh doanh phát triển trong mô hình thương mại điện tử B2B, Alibaba được vinh dự nhận giải thưởng “Best of the Web:B2B” do tạp chí Forbes bình chọn.

2. EC21 (EC21.com)

EC21 là trang web thương mại điện tử theo mô hình B2B. Với giao diện khá đơn giản, mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. EC21 là một thị trường B2B toàn cầu cho phép kết nối người mua với các nhà cung cấp, nhà sản xuất, doanh nghiệp lớn, nhỏ trên toàn thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… Nhà cung cấp, nhà sản xuất, doanh nghiệp có thể đăng sản phẩm, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng. Người mua có thể tìm kiếm sản phẩm và liên hệ nhận báo giá một cách dễ dàng bằng các danh mục. Ngày nay, EC21 có hơn 2 triệu công ty thành viên, 7 triệu sản phẩm, 3,5 triệu người mua trong cơ sở dữ liệu và 3,5 triệu khách truy cập hàng tháng.

3. IndiaMart (IndiaMart.com)

IndiaMart.com là trang thương mại điện tử lớn thứ 2 trên thế giới sau Alibaba.com và lớn nhất tại Ấn Độ. IndiaMart hỗ trợ cả hai hình thức là B2B và B2C. Với sứ mệnh “to make doing business, easy” giao diện cũng như tính năng của IndiaMart rất dễ sử dụng.
Hiện nay, IndiaMart là một cộng đồng hơn 300.000 nhà xuất nhập khẩu.

4. Tradekey (Tradekey.com)

Tradekey là một công ty toàn cầu được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2006  có văn phòng tại nhiều nước ở nhiều nước.

Nó tập trung chủ yếu vào các nước châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Đài Loan, Malaysia và Bangladesh.

Công ty Tradekey sở hữu, quản lý và vận hành (www.tradekey.com) được coi là một trong những chợ điện tử quốc tế lớn nhất trên toàn thế giới cho cả các nước xuất khẩu và nhập khẩu.

Trang web này cung cấp ba dịch vụ mạnh mẽ cho khách truy cập:

Thứ nhất là đề nghị mua giúp người mau gửi yêu cầu lên có thể tìm lựa chọn cho mình những nhà cung cấp phù hợp.

Thứ hai là sản phẩm; có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm khác nhau, được phân phối bởi các nhà bán buôn, nhà sản xuất và các nhà máy muốn xuất khẩu sản phẩm của mình.

Thứ ba là các công ty, nơi có thể tìm thấy một thư mục đầy đủ các nhà cung cấp, các nhà sản xuất, và các nhà phân phối. Nó cũng cung cấp cho bạn các tùy chọn để trở thành một đại lý bán lẻ của các nhà sản xuất, xuất khẩu, bán sỉ và các công ty nhỏ và vừa khác và do đó kiếm được hoa hồng mà không có giới hạn. 

Nó kết nối thương nhân với toàn cầu bán toàn bộ, người mua, nhà nhập khẩu và xuất khẩu, nhà sản xuất và nhà phân phối tại hơn 240 quốc gia, nhanh chóng và chi phí có hiệu quả. Dựa trên các dịch vụ độc đáo của nó, công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, kết hợp thương mại và các công cụ quảng bá sản phẩm ttnet.net giúp nhiều nhà cung cấp mở cửa cho thị trường toàn cầu.

5. Ecplaza (Ecplaza.net)

Thành lập vào năm 1996 tại Hàn Quốc.

Ecplaza là trang web trang mại điện tử khác của Hàn Quốc được phát hành với 4 ngôn ngữ. 

Nó cung cấp người nhà cung ứng chất lượng cho các thành viên YES BEST.

6. Kompass (Kompass.com)

KOMPASS được thành lập năm 1997 tại Mỹ. Trang web có chứa danh bạ điện tử các công ty trên thế giới trong nhiều lĩnh vực. Bạn có thể tìm kiếm các công ty theo ngành hàng hoặc theo tên công ty và khu vực thị trường.
Ngoài ra, trang web cũng cung cấp các thông tin về các dự án mua hàng chính phủ trên thị trường châu Âu. Trang web có thể hiển thị bằng nhiều thứ tiếng như: Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Nhật Bản…

Danh sách các công ty lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, KOMPASS có các trang web trong 27 ngôn ngữ. Thị trường các quốc gia, bao gồm Séc, Đức, Pháp, Ấn Độ, Hà Lan, Vương quốc Anh và United Arab có từng trang web riêng cho mỗi quốc gia này.

7. Exportersindia (Exportersindia.com)

Thành lập năm 1997 tại Ấn Độ

Exportersindia được công nhận vào năm 1997, cổng thông tin này được sở hữu và quản lý bởi weblink. In Pvt Ltd, một trong số những tên tuổi dẫn đầu trong việc thiết kế web và cung cấp những giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử. 

Được hỗ trợ bởi một kinh nghiệm bất khả chiến bại và khéo léo, weblink. In Pvt Ltd đã cung cấp cổng thông tin này tiếp xúc nhiều yêu cầu đến lĩnh vực kinh doanh toàn cầu. 

Hơn thế nữa, cổng thông tin này đã trở thành giải pháp chắc chắn cho tất cả các yêu cầu của người mua cũng như người bán.

8. ThomasNet (ThomasNet.com)

ThomasNet.com được thành lập năm 1996 tại Mỹ. ThomasNet là một thị trường B2B lớn nhất Bắc Mỹ, tập trung vào máy móc và các sản phẩm công nghiệp. Hầu hết 100% các nhà cung cấp đều ở Hoa Kỳ.
Hiện nay Thomasnet có trên 500.000 nhà cung ứng, 6 triệu sản phẩm, 10 triệu bản vẽ công nghiệp và 120 dịch vụ công nghiệp.

9. Taiwantrade (Taiwantrade.com)

Được thành lập vào năm 2002, Taiwantrade là trang B2B chính thức của Đài Loan. Taiwantrade được tổ chức bởi Phòng ngoại thương Đài Loan, Bộ Kinh tế và được điều hành bởi Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan, tổ chức xúc tiến thương mại phi lợi nhuận lớn nhất của quốc gia.

 

Với mạng lưới 60 văn phòng toàn cầu, Taiwantrade được dành để giúp các doanh nghiệp trên toàn thế giới tìm kiếm các nhà cung cấp chất lượng và các sản phẩm từ Đài Loan. Là một nền tảng phát triển thương mại toàn diện, Taiwantrade cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy, đáng tin cậy và hiệu quả, bao gồm cả thương mại, nguồn tìm kiếm cá nhân, ấn phẩm tạp chí và bản tin.

10. Made-In-China (Made-In-China.com)

Made-in-china được thành lập vào năm 1996, là một trong những cổng B2B trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc được vận hành bởi Focus Technology.

Made-In-China.com là cung cấp các giải pháp thương mại dựa trên web dễ tiếp cận và cải tiến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thúc đẩy thương mại của Trung Quốc trên toàn cầu.

Đây là dịch vụ Toprank, bạn có thể làm cho thông tin sản phẩm của bạn được xếp hạng ngẫu nhiên trong top 10, bởi vì mỗi từ khóa chỉ bán top 10; Tất nhiên, sẽ được dựa trên nhu cầu của bạn, bạn có thể được cung cấp các cấp độ khác nhau đối với các gói dịch vụ cao hơn. 

Đặc biệt thư yêu cầu có hệ thống điều tra được nhắm mục tiêu . Chế độ thư một đối một : nghĩa là thư yêu cầu khách gửi cho bạn để xem sản phẩm sẽ không thể gửi chuyển tiếp cho người khác hay đối thủ cạnh tranh.

11. Amazon (Amazon.com)


Ở đây mình xin giới thiệu thêm 1 trang thương mại điện tử cũng rất nổi tiếng của Mỹ, nhưng website điện tử này tập trung hơn về mô hình B2C - mô hình mà ở đó doanh nghiệp có thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Đây là một trang thương mại điện tử rất thích hợp cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp (startup) vì có thể đưa sản phẩm mình tiếp cận trực tiếp thẳng đến người tiêu dùng trên thế giới. Không những thế Amazon còn cung cấp cả mô hình B2B giúp các đối tác của mình tự có một "kios" online để chào bán các mặt hàng của mình. Có thể nói Amazon là một hệ thống khép kín và công ty tự quản lý tất cả mọi thứ cho hàng hóa, bao gồm quản trị kho bãi, logistics và dịch vụ khách hàng. Đến nay, Amazon vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nhân trên toàn thế giới nhờ hệ sinh thái khép kín. Các nhãn hàng nước ngoài không phải tìm kiếm, gây dựng hệ thống phân phối và logistics.


Liên quan khác:

THỦ TỤC NHẬP KHẨU BÁNH KẸO

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY TƯƠI

THỦ TỤC XUẤT KHẨU GỪNG TƯƠI

THỦ TỤC XUẤT KHẨU THANH LONG

BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU LÀ GÌ

CÁC LOẠI NHÃN DÁN NĂNG LƯỢNG

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: