Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Thủ tục nhập khẩu vận thăng lồng

THỦ TỤC NHẬP KHẨU VẬN THĂNG LỒNG



        Vận thăng lồng là một loại thiết bị dùng để chuyên chở người, máy móc theo chiều thẳng đứng, thường được sử dụng trong việc xây dựng công trình cao tầng. Hiện nay mặt hàng này được các công ty nhập khẩu về để phục vụ thi công, cho thuê rất nhiều. Vậy thủ tục hải quan nhập khẩu vận thăng lồng như thế nào? có cần phải xin giấy phép hay kiểm tra chuyên ngành gì không?
Hôm nay, mình sẽ giúp các bạn giải đáp các vấn đề trên để có thể nhập khẩu vận thăng lồng về VN.

        Đầu tiên, nói về chính sách nhập khẩu, thì mới đây sau khi Quyết định 18 của TTg có hiệu lực thì các doanh nghiệp không được phép nhập khẩu vận thăng lồng đã qua sử dụng về để kinh doanh nữa, chỉ cho phép nhập khẩu để phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Còn mới 100% thì không sao, nhập về bán, cho thuê thoải mái.

Xem thêm: 

Vì sao đề cập đến quyết định 18 ở đây? 

Vì HS code mặt hàng tời nâng kiểu thùng, vận thăng lồng được phân loại vào nhóm 8428. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn với 2 mặt hàng này nhé vì tời nâng kiểu thùng, vận thăng lồng có thuế nhập khẩu ưu đãi khác nhau.

Dưới đây mình sẽ trình bài rõ hơn về việc phân loại 2 thiết bị này như sau:

  1. Tời nâng kiểu thùng còn gọi là Trục tải thùng kíp: Đó là các xe chở hàng dùng trong chuyên chở các khối vật liệu rời bằng các thùng chứa đặc biệt, còn gọi là xe kíp và hoạt động trong một lồng thẳng đứng hoặc trên một bệ nghiêng. Các thùng chứa hoặc hòm xe bằng kim loại có thể tích lớn, có đáy mở tự động.
  2. Thang máy dùng trong xây dựng còn gọi là vận thăng lồng : Dùng để nâng hàng giữa các xà thẳng đứng, có 1 ca bin chở người hoặc một giá đặt hàng mà trọng lượng của nó thường được bù bằng trọng lượng đối trọng. Ngoài ra còn có các dụng cụ hãm tự động ca bin hoặc giá đỡ trong trường hợp cáp bị đứt.

Về Hs code các bạn có thể tham khảo các mã sau:

  • 8428.10.40 --Tời nâng kiểu gầu nâng (trục tải thùng kíp). thuế nhập khẩu ưu đãi là 0 % (có hay không có C/O vẫn 0% nhé ) hehe.
  • 8428.10.31 --Thang máy chở người. Thuế nhập khẩu là 10% (có C/O được hưởng thuế 0%)
  • 8428.10.39 -- Loại khác -- vận thăng lồng (thang máy dùng trong xây dựng). thuế nhập khẩu 10% (có C/O được hưởng thuế 0%)

Về chính sách nhập khẩu mặc hàng này thì mình phải kiểm tra chất lượng và làm hợp quy cho sản phẩm.

Về kiểm tra chất lượng thì các bạn cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ để nộp lên Bộ lao động:

  • Hợp đồng
  • Bill of lading
  • Invoice
  • Packing list
  • Catalog của sản phẩm
  • Chứng nhận C/O, C/Q,...
  • Đơn đăng ký kiểm tra chất lượng

Còn làm hợp quy thì mình cũng chuẩn bị một bộ hờ sơ tương tự như làm kiểm tra chất lượng.

==>>Sau khi có chứng thư bên hợp quy nộp bổ sung lên Bộ để Bộ lao động ra chứng thư.

Còn phần thủ tục hải quan thì quá quen thược với các bạn rồi, chuẩn bị các chứng từ: tời khai nhập khẩu, giấy đăng ký bên Bộ lao động, invoice, packing list, C/O, C/Q, Catalog sản phẩm.

Thủ tục hải quan nhập khẩu vận thăng lồng cũng chỉ vậy thôi, không quá khó phải không nào! hehe. Nếu còn phần nào chưa hiểu các bạn có thể liên hệ với mình để được tư vấn thêm nhé.


Theo dõi fanpage và group XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu nhé (luôn cập nhật các thông tư, công văn, nghị định mới liên tục):



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89 (zalo/ WhatsApp)
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên Quan:
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: