Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Thủ tục nhập khẩu dừa khô mới nhất

 

Thủ tục nhập khẩu dừa khô mới nhất


      Hiện nay, ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm từ dừa đang rất phát triển, các sản phẩm được làm từ dừa của Việt Nam đã có mặt tại gần 90 quốc gia trên thế giới. Sản lượng các sản phẩm sản xuất xuất khẩu từ dừa của VN chỉ xếp sau 1 vài nước trên thế giới: Indonesia, Philippines, India, Sri Lanka. Hầu hết các bộ phận trên cây dừa từ: thân, lá, trái dừa,...đều có thể chế biến thành các sản phẩm để xuất khẩu. Nhưng do tình hình biến đổi khí hậu hiện nay, hiện tượng xâm nhập mặn kéo dài, sản lượng trái dừa ở VN hiện đang không cung cấp đủ cho nhu cầu sản xuất và xuất khẩu. Dẫn đến nhu cầu nhập khẩu trái dừa từ thị trường nước ngoài về để làm nguyên liệu sản xuất. Nhưng thủ tục nhập khẩu trái dừa như thế nào? Có giống với nhập khẩu các loại trái cây khác không? Chứng từ cần những gì?

       Đây là câu hỏi hiện ra trong đầu các bạn lúc này phải không! Các bạn đọc tiếp xuống dưới mình sẽ chia sẽ với các bạn thủ tục nhập khẩu trái dừa khô để mọi người biết quy trình, cũng không gì khó khăn lắm đâu, các bạn an tâm.

Xem thêm:


       Đối với nhập khẩu trái dừa khô, các bạn cần quan tâm đến dừa khô đã bóc vỏ và dừa khô chưa bóc vỏ nhé. Bài này thì mình chia sẽ tới các bạn thủ tục nhập khẩu trái dừa khô chưa bóc vỏ thôi, còn đã bóc vỏ rồi thì các bạn có thể alo ngay cho mình theo số 0949 63 53 89 hoặc xem bài viết tiếp theo của mình nhé.


Giống như thủ tục nhập khẩu các loại trái cây tươi khác vậy, muốn được nhập khẩu vào các bạn cần phải xin giấy phép kiểm dịch thực vật, có được giấy phép thì các bạn mới nhập khẩu được trái dừa khô nhé.

Về chứng từ cần để xin giấy phép cho trái dừa khô thì các bạn cũng chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp phép kiểm dịch nhập khẩu
  • Giấy phép kinh doanh của công ty
  • Hợp đồng thương mại

Còn thủ tục hải quan nhập khẩu trái dừa khô:

Khi có được giấy phép và hàng đã về đến cảng thì các bạn tiến hành đăng ký kiểm dịch thực vật cho lô hàng  cùng lúc với mở tờ khai nhập khẩu luôn nhé. Sau khi đăng ký xong thì sẽ có cáng bộ xuống cảng để lấy mẫu của lô hàng về kiểm tra. Nếu đạt yêu cầu thì cấp chứng thư để thông quan cho lô hàng.

Chứng từ hải quan nhập khẩu thì các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  1. Tờ khai nhập khẩu
  2. Giấy đăng ký kiểm dịch thực vật.
  3. Invoice + packing list
  4. Bill of lading
  5. Chứng nhận xuất xứ (nếu có)
  6. Giấy Phytosanitary

Phần tiếp theo các bạn cần quan tâm là hs code của trái dừa khô nhập khẩu là bao nhiêu?

Các bạn có thể xem hàng của mình nhập về phù hợp với mã hs code nào trong nhóm 0801:
  • Mã hs code 08011100 - Dừa đã qua công đoạn làm khô
  • Mã hs code 08011200 - Dừa còn nguyên sọ
  • Mã hs code 080119 - Loại khác

Một số lưu ý và thông tin thêm về nhập khẩu trái dừa khô:

       Đó là phân đóng gói thì trái dừa khô thường được đóng vào bao lưới rồi đóng vào container. Cần giấy phytosanitary gốc của nước xuất khẩu, nếu không có giấy này thì không nhập khẩu được đâu nhé. Và hết sức lưu ý là yêu cầu nhà xuất khẩu phải làm qua công đoạn xử lý mầm (tiệt mầm) thì mới được nhé.

       Vậy là xong các bước để làm thủ tục nhập khẩu dừa khô rồi, cũng không quá khó phải không! Nếu còn vấn đề gì chưa rõ cần tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ vận chuyển hàng từ nước ngoài về thì các bạn đừng ngần ngại nhấc máy lên alo ngay cho mình, tư vấn nhiệt tình luôn.

Theo dõi fanpage và group XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu nhé (luôn cập nhật các thông tư, công văn, nghị định mới liên tục):


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

ĐT: 0949 63 53 89 (zalo)

Mail: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan:

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: