Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2022

KỸ THUẬT ĐÓNG THÙNG PHUY VÀO CONTAINER

KỸ THUẬT ĐÓNG THÙNG PHUY VÀO CONTAINER


Đóng hàng bằng cơ giới là việc dùng xe nâng hoặc xe cẩu, chủ yếu là xe nâng có sự kết hợp của công nhân thủ công(nếu cần thiết) để tiến hành đóng hàng. Mỗi mặt hàng khác nhau thì có kỹ thuật đóng hàng khác nhau, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn đóng hàng thùng phuy đóng vào container.

KỸ THUẬT ĐÓNG THÙNG PHUY VÀO CONTAINER
KỸ THUẬT ĐÓNG THÙNG PHUY VÀO CONTAINER

Mặt hàng có hình dạnh thùng trụ, đây chủ yếu mà mặt hàng thùng phuy dùng đựng hóa chất, mỡ động vật, dầu … Đối với mặt hàng này có đặc tính như sau:

Thùng hình trụ có đường kính từ (440-600)mm, cao  từ (580-890)mm; thể trọng chất xếp 3.99m3/tấn, thùng có nắp bằng đường kính thùng, nắp thùng có nắp (van) để mở ở chính giữa hoặc lệch tâm. Thường không chịu được nhiệt đọ cao, không chịu va chạm vì dẫn tớ móp làm vỡ thùng hoặc có thể sinh ra tia lửa dẫn tớ cháy nổ.

Việc đóng hàng này vào container thường có các dạng một là đóng từ kho, bãi à cont hoặc từ xe à container hoặc từ container à container (vận chuyển hàng từ quốc tế sang container nội địa vận chuyển nội địa). Tuy vậy cách đóng hoàn toàn giống nhau tiến hành, đội công nhân thủ công sẽ được chia làm hai nhóm. Nhóm một ở điển xếp hàng lên xe nâng, nhóm này có nhiệm vụ lập mã hàng lên xe nâng trên mâm xe nâng, mỗi mâm nên xếp 4 thùng phuy đối với loại đường kính 600mm là xếp 6 phuy đối với loại 440mm (tùy vào từng trường hợp cụ thể). Khi xe nâng nhận được hàng sẽ tiến hành dịch chuyển đến trước cửa container và hạ xuống cho các phuy tự lăn vào phía cuối container, công nhân ở trong container có nhiệm vụ định hướng lăn và dừng các phuy lại rồi tiến hành dựng đứng thùng phuy lên xếp thành hàng vào container mỗi hàng 4 phuy. Cứ như vậy xếp đầy lớp thứ nhất ra đến cữa container rồi tiến hành xếp lớp thứ hai. Khi xếp xong lớp thứ hai thì đối với container 20’ GP sẽ còn dư thêm một lớp phía trên nữa bằng cánh đặt nằm ngang cho các phuy lăn vào phía trong và dùng mâm xe nâng đẩy vào. Mỗi container 20’ sẽ đóng được 96 phuy (loại phuy đường kính 600 cao 890mm).

KỸ THUẬT ĐÓNG THÙNG PHUY VÀO CONTAINER
KỸ THUẬT ĐÓNG THÙNG PHUY VÀO CONTAINER

Ngoài việc dóng hàng bằng xe nâng thì việc cẩu các thùng phuy này còn dùng bộ kẹp thùng kết hợp với cần cẩu để cẩu hàng lên, thường được tiến hành từ bãi, kho lên xe hoặc từ bãi xuống hầm tàu hoặc ngược lại.

Những lưu ý khi đóng mặt hàng thùng phuy vào container

Kiểm tra sàn container có đinh hay không. Bởi vì khi đóng hàng vào container là cho hàng lăn từ đầu container đến cuối container, container thường được đóng rất nhiều hàng vào giả sử hàng đóng trước đó là hàng có dùng đinh để gia cố thì việc nhổ các cây đinh này ra là cực kỳ quan trọng.

Xe nâng cần hạ hết sức cẩn thận đối với lớp phuy thứ hai vì khi lăn vào container những thùng phuy của lớp này lăn trên chính những thùng phuy của lớp trước.

bộ kẹp thùng phuy
bộ kẹp thùng phuy

Đối với lớp thùng phuy để ngang trên cùng thì nên cần có các miếng chèn, đảm bảo thùng phuy không thể di chuyển (khi hành hải trên biển việc container sẽ bị lắc theo thân tàu khiến các thùng này sẽ lắc theo) dẫn tới làm vỡ thùng hoặc móp méo, làm rò rỉ nhiên liệu dẫn tới hậu quả khó lường.

TTHQSaiGon đã có nhiều năm trong nghề vận chuyển và đóng thùy phuy vào container vận chuyển đi bắc nam, đi xuất ra nước ngoài. Bài viết này là tổng hợp kinh nghiệm đóng hàng thùng phuy vào container của TTHQSaiGon để xây dựng nên, có thể bài viết chưa đầy đủ rất mong nhận được sự góp ý từ quý vị đọc giả. Mọi thông tin chi tiết hỏi đáp, góp ý, tư vấn dịch vụ vui lòng liên hệ  hotline hoặc hotmail của công ty chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:





Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com

Where there is a will, there is a way.!!!

Liên Quan:

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER - PHẦN 1

THỦ TỤC THANH TOÁN BĂNG L/C NHẬP KHẨU

THỦ TỤC NHẬP KHẨU CỎ NHÂN TẠO

THỦ TỤC NHẬP KHẨU BĂNG VỆ SINH

QUY TRÌNH XUẤT KHẨU MŨ CAO SU

HƯỚNG DẪN NHẬP KHẨU HÓA CHẤT THEO NGHỊ ĐỊNH 113

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: