Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Thủ tục nhập khẩu đường tinh luyện

Thủ tục nhập khẩu đường tinh luyện


Hiện nay, có rất nhiều DN muốn nhập khẩu đường tinh luyện về VN, nhưng vẫn còn đang băng khoăn không rõ thủ tục nhập khẩu đường tinh luyện như thế nào? Có phải xin giấy phép gì không? Nhập khẩu về cần làm các thủ tục gì?
thủ tục nhập khẩu đường tinh luyện



Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những vướng mắc đó, chia sẽ về thủ tục nhập khẩu đường tinh luyện.

Khi nhắc đến mặc hàng đường, chắc hẳn trong các bạn ai cũng nghỉ đến là Đường tinh luyện, đường thô là àng hóa áp dụng chế độ hạn ngạch thuế quan phải có Giấy phép nhập khẩu của Bộ Công thương. Thật sự đúng vậy, các bạn có thể tham khảo Thông tư 12/2018/TT-BCT.

HẠN NGẠCH THUẾ QUAN

STT
Tên hàng hóa
Mã HS
(Áp dụng đối với toàn bộ các mã 8 số thuộc nhóm 4 số)
1
Đường tinh luyện, đường thô
1701
2
Muối
2501
3
Thuốc lá nguyên liệu
2401
4
Trứng gia cầm
0407
(Không bao gồm trứng đã thụ tinh để ấp thuộc các mã HS: 04071110, 04071190, 04071911, 04071919, 04071991 và 04071999)

Nhưng hiện nay, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 23/2019/TT-BTC quy định về việc không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường có xuất xứ từ các nước ASEAN.

  1. Theo đó, kể từ ngày 01/01/2020 sẽ không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường (mã HS 1701) có xuất xứ từ các nước ASEAN theo quy định của pháp luật hiện hành về thuế suất ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN giai đoạn 2018 - 2022 của Chính phủ
  2. Đồng thời, số lượng đường nhập khẩu từ các nước ASEAN không tính vào lượng hạn ngạch thuế quan hàng năm do Bộ Công Thương công bố theo cam kết của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) áp dụng với các nước WTO.

thủ tục nhập khẩu đường thô
==>>Vậy là quá khỏe rồi, không cần phải xin giấy phép nhập khẩu nữa, làm thủ tục như các hàng hóa thông thường khác thôi.

Vậy nhập khẩu đường tinh luyện về thì phải làm gì?

Vì mặt hàng mình là đường được sản xuất từ nguồn gốc thực vật nên khi nhập khẩu về phải làm kiểm dịch thực vật, hồ sơ kiểm dịch thực vật đường nhập khẩu gồm:

  • Đơn đăng ký kiểm dịch thực vật
  • Phytosanitary of Certificate của nước xuất khẩu (bản gốc)
  • Bill, packing list, invoice.....

Đồng thời cùng với bước này là ta đã đăng ký kiểm tra an toàn thực phẩm cho mặt hàng đường luôn rồi, khi đó càn bộ kiểm dịch sẽ xuống cảng lấy mẫu lô hàng về để test kiểm tra. 

thủ tục nhập khẩu đường

Nhưng để được kiểm tra an toàn thực phẩm thì việc ta nên làm trước đó là công bố cho sản phẩm đường tinh luyện. Hồ sơ để công bố gồm các chứng từ:

  • Bảng công bố sản phẩm.
  • Phiếu kết quả thử nghiệm sản phẩm (bảng KQ test mẫu)
  • Các thông tin chi tiết khác về sản phẩm: thành phần, nhà sản xuất, nước sản xuất, nhãn phụ, thông tin bảo quản, đóng gói,....

Nói nảy giờ quên nhắc đến hs code của đường tinh luyện và thuế nhập khẩu:

  • Nhìn bảng hạn ngạch trên thì các bạn cũng biết mã hs của đường nhập khẩu rồi: nhóm hs 1701 để xem hàng mình thuộc lại nào để áp mã cho đúng nha.
  • Riêng đường tinh luyện thì có hs code 1701.99.10 có thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch là 85%, nhưng có C/O form D (thuộc các nước ASEAN) thì sẽ được hưởng thuế nhập khẩu là 5% và VAT là 5%.


Vậy là xong thủ tục nhập khẩu đường tinh luyện rồi, nếu còn vấn đề nào chưa rõ về nhập khẩu đường thì các bạn cứ liên hệ mmình để trao đổi thên nhé.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:





Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn / khac5579@gmail.com

Liên quan: 


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: