Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Thủ tục nhập khẩu bột váng sữa

Thủ tục nhập khẩu bột váng sữa


       Bột váng sữa hiện là một mặt hàng rất tiềm năng cho các Doanh Nghiệp, do nhu cầu sử dụng lớn. Bột váng sữa được sử dụng để làm lớp kem nền cho trà sữa (tăng thêm thẩm mỹ và độ béo, ngon), dùng làm thức ăn dặm cho trẻ nhỏ, một số loại sử dụng trong công nghiệp thực phẩm (dùng để chế biến bánh kẹo, cà phê,...). Nhưng để nhập khẩu được mặt hàng bột váng sữa về VN thì phải làm thế nào? Thủ tục các bước ra sao? Có phải xin giấy phép nhập khẩu hay kiểm tra chất lượng gì không?



Đây là những câu hỏi muôn thuở mà các DN luôn đặt ra khi muốn nhập khẩu 1 sản phầm nào đó từ thị trường nước ngoài về hihi...
      Bài viết dưới đây của mình cũng sẽ cha sẽ với các bạn vè thủ tục nhập khẩu bộ váng sữa để các bạn biết qua quy trình và nhập hàng về nhé. (nhưng chủ yếu mình sẽ nói đến nhập khẩu để sử dụng làm lớp kem nền cho trà sữa nha, còn sử dụng cho các mục đích khác thì các bạn có thể liên hệ mình để được tư vấn cụ thể hơn cho từng loại, thông tin liên hệ mình ở cuối bài viết).
      Nghe đến bột váng sữa (milk foam) dùng cho chế biến các loại thức uống thì các bạn nghỉ ngay đến mặt hàng ngày liên quan tới thực phẩm. Như vậy, thủ tục hải quan ta cũng tiến hành làm như thủ tục nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm luôn, cho có điều thêm 1 bữa nữa là xin phép kiểm dịch động vật, vì mặt hàng này có nguồn gốc từ động vật mà - sữa động vật.

Điều đầu tiên cần làm về thủ tục nhập khẩu bột váng sữa là các bạn xin phép kiểm dịch động vật. (thủ tục xin phép kiểm dịch đông vật mình cũng đã có chia sẽ rồi, các bạn có thể tham khảo bài viết trước của mình).

Bước tiếp theo là cần làm công bố cho thực phẩm nhập khẩu - tự công bố sản phẩm.

Để làm công bố cho bột váng sữa các bạn cần chuẩn bị các chứng từ sau:

  • - Bảng tự công bố theo mẫu
  • - Các thông tin chi tiết về sản phẩm: nhãn mác, nhà sản xuất, nước xuất khẩu, quy cách đóng gói, thời hạn sử dụng,....
  • - Phần quan trọng nhất là mẫu sản phẩm - để đem mẫu đi test thì mới có kết quả để làm công bố.

Xong phần công bố và xin phép kiểm dịch động vật cho sản phẩm thì các bạn cho hàng về nước được rồi. Hàng về đến cảng thì làm thêm một số bước: đăng ký kiểm dịch ở cảng và kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP), cùng với làm thủ tục hải quan nữa là xong.

Chứng từ cần để đăng ký kiểm dịch cho bột váng sữa gồm:


  • - Đơn đăng ký kiểm dịch (theo mẫu)
  • - Giấy phép kiểm dịch
  • - Invoice
  • - Packing list
  • - Bill of lading
  • - Mẫu Healthy
  • - Và một số chứng từ liên quan khác.



     Chỉ vậy thôi là đủ hồ sơ rồi, đăng ký xong thì có cáng bộ kiểm dịch xuống cảng lấy mẫu về để kiểm tra xem đúng thông tin hàng mình đã xin phép hay không, hàng có đạt chất lượng hay không. Nếu ok hết thì cho lấy hàng về, không đạt thì các bạn hiểu rồi đấy hehe.

Về phần thủ tục hải quan thì các bạn chuẩn bị bộ chứng từ như mọi khi thôi: tờ khai nhập khẩu, invoice, packing list, chứng nhận xuất xứ, đơn đăng ký kiểm dịch,....



Vậy là hoàn tất thủ tục nhập khẩu bột váng sữa rồi đấy, cũng không quá khó phải không nào. Nếu còn phần nào chưa rõ về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình để được tư vấn "riêng" nhé.



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan: 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT BÒ, BẮP BÒ ĐÔNG LẠNH
THỦ TỤC NHẬP KHẨU BỘT CÁ, BỘT GANG MỰC
THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐƯỜNG TINH LUYỆN
THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐỒ CHƠI TRẺ EM 
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: