Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU SIRO, KEM SỮA TƯƠI

THỦ TỤC NHẬP KHẨU SIRO, KEM SỮA TƯƠI

Siro phần lớn hiện nay được sử dụng nhiều cho các loại nước giải  khát. Vì chúng có vị ngọt và mùi thơm của các loại trái cây đặc trưng, và chúng cũng rất tốt cho sức khỏe do cung cấp các vitamin. Ngoài ra, trong làm bánh người ta cũng sử dụng siro để tăng thêm mùi vị của bánh. Nhưng không chỉ siro, để tăng thêm độ ngon cho bánh người ta còn sử dụng thêm kem sữa tươi để tăng độ béo của bánh. Do đó, hai sản phẩm này đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh, họ thường nhập khẩu các sản phẩm này từ các thị trường Châu Âu, Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc,...Vậy muốn nhập khẩu siro, kem sữa tươi phải làm thế nào? thủ tục có gì phức tạp không?
thủ tục nhập siro, kem sữa tươi


Nay mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu siro, kem sữa tươi để mọi người có thể biết quy trình như thế nào nhé.

       Điều đầu tiên, trước khi tiến hành cho hàng về thì ta cần phải làm công bố cho sản phẩm trước. Vì các sản phẩm này dùng làm thực phẩm cho con người nên Bộ Y tế bắt buộc phải làm công bố và kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi nhập khẩu.
       Vì vậy, bạn nên nhập mẫu sản phẩm về trước để làm công bố để giảm phát sinh chi phí, vì thời gian làm công bố cũng hơi lâu.
Vậy làm công bố cho siro, kem sữa tươi như thế nào?
Đầu tiên bạn chuẩn bị hồ sơ cùng với mẫu sản phẩm đem đến Trung Tâm 3 (Quatest 3) để test mẫu. Ở đây họ sẽ xem xét sản phẩm của bạn cần test theo tiêu chuẩn nào, gồm những thành phần gì....để phù hợp với tiêu chuẩn của thị trường VN.
        Hồ sơ test mẫu gồm: Mẫu; GPKD; đơn đăng ký test. Thời gian test mẫu sẽ tùy thuộc vào thành phần của sản phẩm, thường sẽ là 7 ngày, một số sản phẩm ít chỉ tiêu thì có thể 2 - 3 ngày là có kết quả.

        Nhận được kết quả test mẫu rồi ước tiếp theo cần làm là công bố sản phẩm. làm công bố thì hiện nay bạn có thể tự đi đăng ký và cong bố cho sản phẩm của mình.
        Hồ sơ làm công bố gồm: kết quả test, chứng nhận xuất xứ, bản thành phần, và các chứng từ khác của lô hàng. Thời gian có kết quả công bố khoảng 15 - 20 ngày.
thủ tục nhập khẩu siro

Xong có kết quả công bố các ạn tiến hành cho hàng về. làm thủ tục hải quan bình thường và đăng ký lấy mẫu kiểm tra 1 lần nữa xem có đúng như công bố không. Nếu ok thì thông quan lô hàng thôi. hehe

Về HS code của siro, kem sữa tươi các bạn có thể tham khảo 2 nhóm mã: 20.09 cho siro và 20.06 cho kem sữa tươi.

Đấy thủ tục nhập khẩu siro, kem sữa tươi chỉ có vậy thôi, cũng không khó lắm phải không. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, các bạn có thể liên hệ trược tiếp với mình để được tư vấn nhé.

Hổ trợ vận chuyển quốc tế và thủ tục hải quan nhanh chóng, giúp hạn chế chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Nếu thấy hay và có ích thì share giúp mình nhé!

Liên quan: 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT ĐÔNG LẠNH
THỦ TỤC NHẬP KHẨU BÌNH CHỨA KHÍ (CHAI CYLINDER)

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: