Thứ Hai, 7 tháng 2, 2022

QUY TRÌNH RÚT RUỘT HÀNG CONTAINER TẠI CẢNG CÁT LÁI

QUY TRÌNH RÚT RUỘT HÀNG CONTAINER TẠI CẢNG CÁT LÁI


Rút ruột hàng tại cảng

Rút ruột hàng tại cảng là một trong nhưng phương án và được rất nhiều nhà nhập khẩu lựa chọn để lấy hàng về khi gặp một số vấn đề về việc dỡ hàng xuống tại kho như:

  1. Kho không có không gian để có thể cho xe container vào tận nơi (bị vướng các công trình trên đường đi, đường nhỏ hẹp, cấm tải …)
  2. Kho không có thiết bị để rút hàng khỏi container. Một số hàng thường sử dụng phương án này như: thép cuộn, máy móc, thiết bị...
  3. Một container hàng nhưng được chia ra giao nhiều địa điểm khác nhau.
  4. Lý do khác: An toàn cho hàng hoá, an toàn lao động, người mua hàng muốn xem hàng thực tế tại cảng…

Cảng Cát Lái là một trong những cảng có sản lượng container thông qua lớn nhất cả nước và việc đóng rút hàng tại đây ra phổ biến. Có thể đóng rút hàng lạnh, hàng khô.

quy trình rút ruột hàng container tại cảng

Quy trình TTHQSaiGon chia sẽ là cho việc đóng rút hàng khô tại Cát Lái. Cát Lái có hai bãi rút ruột tuy đó là: bãi Cát Lái và bên bãi Phú Hữu. Tuy nhiên quy trình rút ruột giống nhau

B1. Đăng ký làm thủ tục rút ruột hàng container

  • Đăng ký hàng rút ruột tại hãng tàu: đây là việc quan trọng nhất tránh tình trạng phải chạy lên chạy xuống để xin dấu hãng tàu.
  • Xin xác nhận của hải quan giám sát cổng về việc hàng sẽ không niêm phong khi ra khỏi cảng. Hải quan giám sát sẽ đóng dấu lên D/O của hãng tàu.
  • Đăng ký thủ tục tại điều độ bãi (Đăng ký chuyện bãi, làm phiếu điều động công nhân, làm phiếu tải, làm phiếu cắt seal) và đóng tiền tại thương vụ.

B2. Tiến hành rút ruột hàng container

  • Sau khi có thông tin container đã về bãi rút ruột từ điều độ bãi thì nhân viên giao nhận mang phiếu điều động công nhân gặp người phụ trách để điều động công nhân (cơ giới hoặc thủ công), trên phiếu điều động sẽ có số điện thoại người phụ trách.
  • Tiếp đến thống nhất được thời gian cụ thể để tiến hành rút ruột thì nhân viên giao nhận nên cho phương tiện vận tải đậu vị trí thích hợp nhất thuật tiện cho việc rút hàng ra khỏi container.
  • Nhân viên giao nhận phải liên hệ với công nhân cắt seal trước rồi mới tiến hành rút ruột được. Việc rút hàng ra khỏi container sẽ được điều độ bãi đưa ra phương án và tiến hành theo phương án đã đề ra, không nên tự tiện thay đổi phương án

B3. Làm các thủ tục sau khi rút ruột hàng container

Sau khi rút hàng lên phương tiện vận tải điều đầu tiên là phải kiểm container để trả container lại cho hãng tàu. Nhân viên giao nhận phải liên hệ với công nhân kiểm container của cảng để tiến hành kiểm container.

Khi có phiếu kiểm container thì quay trở vào phòng điều độ bãi để làm thủ tục cho hàng ra khỏi cảng. Các thủ tục cần làm gồm:

  • Làm phiếu eir hạ container: Phiếu này có 4 liên điều độ bãi sẽ giữ liên đầu tiền còn 3 liên xanh đỏ vàng. Tài xế dùng liên vàng để rời khỏi cảng, liên màu đỏ là để lấy cược hãng tàu, liên màu vàng là lưu hồ sơ.
  • Đóng cược sửa chữa nếu phát sinh

B4. Chốt hồ sơ và lấy cược hãng tàu

Kinh nghiệm đóng rút hàng tại Cát Lái gồm:

  1. Làm mail yêu cầu chuyển container về bãi rút ruột trước nếu đã có phương án từ đầu
  2. Nên rút ruột ở bãi Phú Hữu vì bãi rộng có thể tiến hành nhanh hơn bãi khu nhà kiểm hoá
  3. Nên tiến hành trong buổi sáng khi lượng phương tiện ít và tránh tình trạng bị neo qua ngày.
  4. Kiểm tra kỹ seal trước khi cắt seal. Vì nếu cắt xong seal bị sai thì hàng hoá có vấn đề gì thì bên dịch vụ sẽ phải chịu trách nhiệm
  5. Tìm hiểu về hàng trước để khi rút hàng ra khỏi container tránh các tai nạn xẩy ra

Xem thêm: kỹ thuật đóng hàng vào container

Bài viết được dựa trên kinh nghiệm thực tế làm hàng của TTHQSaiGon, mọi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá dịch vụ vui lòng liên hệ về hotline hoặc hotmail của công ty chúng tôi sẽ phản hồi đến quý vị sớm nhất có thể.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn Mr. Khắc

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com
Where there is a will, there is a way.!!!

Liên quan:
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: