Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

Quy trình xuất khẩu xoài Cát Chu

Quy trình xuất khẩu xoài Cát Chu


      Xuất khẩu thực phẩm hay các loại trái cây, rau, củ sang được thị trường Nhật Bản không thật sự đơn giản. Vì đây là một thị trường khó tính, họ kiểm tra rất nghiêm ngặt các mặt hàng nhập khẩu, đặc biệt là thực phẩm. Trái cây cũng là một phần không ngoại lệ, Việt Nam muốn xuất khẩu sang Nhật Bản cần phải có một khoảng thời gian dài kiểm tra nghiêm ngặt để được chấp nhận đưa vào thị trường này. Để xuất được lô xoài Cát Chu đầu tiên vào Nhật Bản vào cuối năm 2015 là cả một quá trình gian nang, các cơ quan Nhà nước đã phải mất 5 năm để đàm phán và chuẩn bị hồ sơ, xây dựng quy trình xử lý dịch hại thì mới được phía Nhật chấp thuận. Thể nên để xuất khẩu xoài Cát Chu vào thị trường Nhật Bản thì cần phải làm gì? Chuẩn bị các chứng từ như thế nào? Đừng lo dưới đây mình sẽ chia sẽ với các bạn.

Quy trình xuất khẩu xoài Cát Chu gồm các bước sau:

  1. Bước 1: book tàu, book hãng bay và chuẩn bị hàng hóa
  2. Bước 2: xử lí nhiệt cho hàng hóa
  3. Bước 3: đăng kí kiểm dịch thực vật
  4. Bước 4: mở tờ khai hải quan
  5. Bước 5: thanh lí vào sổ tàu

Xem thêm:

Thủ tục xuất khẩu thanh long đi Úc

Thủ tục nhập khẩu cherry tươi

Để xuất khẩu hàng hóa đi nước ngoài việc đầu tiên bạn cần chính là book tàu biển hoặc máy bay để vận chuyển, trong tình trạng xuất nhập khẩu đang bùng nổ ở nước ta thì tình trạng thiếu hụt cont rỗng để xuất khẩu đang là vấn đề nang giải, đặc biệt đối với mặt hàng hoa quả tươi, vì để xuất khẩu hàng này cần cont lạnh và set up nhiệt độ hợp lí, bạn có thể liên hệ với mình để tư vấn thêm về lịch tàu cũng như về giá cước nhé ! Khắc - A.N.T SHIPPING (0949.63.53.89)

Đóng gói và kiểm dịch xoài Cát chu

Về xoài để xuất khẩu sang Nhật Bản thì xoài phải sạch, vỏ đẹp, không bị sâu hại, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, xoài thường được đóng vào thùng 10 kg.

Sau khi đã lựa chọn kĩ càng, loại bỏ những trái không đạt yêu cầu, xoài sẻ được xử lí nhiệt tại các nhà máy xử lí nhiệt, đây là quy trình quan trọng cho việc xuất khẩu xoài sang Nhật Bản, trong quá trình xử lí nhiệt sẻ có cán bộ kiểm dịch kiểm tra và cấp chứng nhận cho chúng ta.

Khi được cấp chứng nhận và biên bản xử lí nhiệt, chúng ta sẻ đi đăng kí kiểm dịch thực vật, do xoài đã được cấp chứng nhận nên chúng ta không cần phải kiểm tra lấy mẫu tại cảng nữa, sau kiểm tra đầy đủ chứng từ nếu hợp lệ chúng ta sẻ được cấp chứng thư.

Thủ tục hải quan xuất khẩu xoài Cát Chu

Chuẩn bị xong các bước kiểm dịch, hàng kéo lên cảng thì chúng ta sẻ tiến hành mở tờ khai hải quan, về tờ khai hải quan chúng ta tiến hành như hàng hóa bình thường, chứng từ gồm có :

  • Tờ khai hải quan xuất khẩu
  • Packing list
  • Commercial invoice

Sau khi thông quan chúng ta tiến hành thanh lí vào sổ tàu, 

==>>> Như vậy là đã hoàn thành xong 1 lô xoài xuất khẩu sang Nhật Bản rồi.

Tóm lại, thủ tục xuất khẩu xoài Cát Chu sang Nhật Bản không quá phức tạp, chủ yếu nằm ở việc xử lí nhiệt cho xoài và đăng kí kiểm dịch, nếu không có kinh nghiệm trong cách xử lí sẻ rất mất thời gian và có thể làm trễ hàng, chậm hàng.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

ĐT: 0949 63 53 89 (zalo)

Email: sales4@antshipping.com.vn

Web: www.tthqsaigon.info

Liên quan: 

THỦ TỤC XUẤT KHẨU DỪA KIM CƯƠNG

THỦ TỤC XUẤT KHẨU CHỈ XƠ DỪA

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT HEO ĐÔNG LẠNH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU BÌNH CHỨA KHÍ

THỦ TỤC NHẬP KHẨU SÀN NÂNG, BÀN NÂNG

THỦ TỤC NHẬP KHẨU VẬN THĂNG LỒNG

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: