Thứ Năm, 4 tháng 3, 2021

Thủ tục nhập khẩu bánh mì hoa cúc

Thủ tục nhập khẩu bánh mì hoa cúc


       Bánh mì hoa cúc Brioche là một loại bánh mì được nhập khẩu từ Pháp. Bánh mì có hương vị thơm ngon, dễ ăn, tiện lợi và có hạn sử dụng lâu hơn so với một số loại bánh mì khác bán tại thị trường Việt Nam. Chính vì những lý do đó nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt và nhập khẩu bánh mì hoa cúc về để kinh doanh. Nhưng không phải ai cũng biết cách để nhập khẩu được sản phẩm này về, vì không rõ chính sách nhập khẩu có bị vướn gì không, có kiểm tra chuyên ngành gì không? 



Bài viết dưới đây mình sẽ giúp các bạn biết về chính sách nhập khẩu bánh mì hoa cúc Brioche và các chứng từ cần thiết khi muốn nhập khẩu sản phẩm này về Việt Nam.

Về chính sách nhập khẩu bánh mì hoa cúc:

Để nhập khẩu được sản phẩm này, các bạn cần phải tiến hành công bố tiêu chuẩn chất lượng của bánh mì trước khi nhập khẩu. Còn tại sao phải làm trước khi nhập thì các bạn đọc tiếp xuống dưới sẽ rỏ nhé.

Như các bạn đã biết, công bố tiêu chuẩn chất lượng là việc Doanh Nghiệp sẽ đăng ký tiêu chuẩn của sản phẩm theo quy định, bao gồm những sản phẩm đã có quy chuẩn riêng thì sẽ công bố hợp quy, còn những sản phẩm chưa có quy chuẩn riêng thì sẽ công bố phù hợp theo những quy định chung cho tất cả các sản phẩm thực phẩm.

>> Các loại bánh kẹo nhập khẩu về Việt Nam cũng đều sẽ làm tương tự nhau.

Đối với bánh mì hoa cúc, được xếp vào nhóm thực phẩm thường vì không có công dụng gì đặt biệt, và không có quy chuẩn riêng nên sẽ phải làm hồ sơ tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

Đây là khâu quan trọng vì không làm qua khâu tự công bố thì sẽ không thể nhập khẩu được và cũng không thể bán ra được thị trường. Nó giống như một loại giấy phép con để nhập khẩu, chỉ cần có giấy công bố phù hợp với hàng hóa mà bạn nhập khẩu thì có thể dễ dàng thông quan hàng hóa và tiêu thụ trên thị trường.

Thủ tục công bố bánh mì hoa cúc Brioche nhập khẩu từ Pháp:

Các bạn chuẩn bị các chứng từ dưới đây để làm công bố cho bánh mì hoa cúc:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Doanh Nghiệp
  • Phiếu thử nghiệm sản phẩm
  • Hình ảnh nhãn sản phẩm
  • Bảng thông tin chi tiết của bánh mì: thành phần, hướng dẫn sử dụng, quy cách đóng gói, thời hạn sử dụng, xuất xứ, nhà sản xuất,...
  • Nhãn phụ của sản phẩm (nếu nhãn chính chưa đủ các thông tin cần thiết)

      Quan trọng ở phần này là phải thử nghiệm sản phẩm, vì nếu không làm tự công bố trước mà đợi đến khi hàng về rồi mới bắt đầu làm thì sẽ tốn khá nhiều chi phí lưu hàng ở cảng đấy nhé. Thời gian thử nghiệm có thể từ 7 đến 10 ngày, rồi còn làm công bố nữa. Chưa kể nếu đây là chứng từ đúng hết nhé, nếu có sai sót thì phải làm đi làm lại rất là tốn thời gian.

Về phần thủ tục hải quan nhập khẩu bánh mì hoa cúc thì đơn giản rồi:

      Sau khi có công bố thì tiến hành mở tờ khai cho lô hàng, làm kiểm tra an toàn thực phẩm nữa là xong. Các chứng từ cần chuẩn bị để làm thủ tục hải quan gồm: Bill off lading, Invoice, Packing list, giấy đăng ký kiểm tra an toàn thực phẩm, C/O (nếu có),...

       Chỉ vậy thôi là xong thủ tục nhập khẩu bánh mì hoa cúc rồi, cũng không khó lắm phải không. Nhưng khi tiến hành làm thì mới biết những khó khăn thế nào. Nếu các bạn không rành về thủ tục nên tìm thuê một bên dịch vụ để hỗ trợ phần này, chi phí thì không bao nhiêu nhưng đổi lại bạn đỡ tốn thời gian, công sức, ít sai sót. Tập trung hơn vào việc bán hàng và tìm cách mở rộng thị trường, thương hiệu.

        Nếu cần tư vấn thêm hoặc hỗ trợ về vận chuyển quốc tế và thủ tục hải quan thì hãy liên hệ ngay cho mình nhé. bên mình cung cấp trọn gói làm các dịch vụ trên, với nhiều năm kinh nghiệp và đội ngũ chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tốt cho các bạn phần hậu cần.


Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

ĐT: 0949 63 53 89 (zalo)

Email: sales4@antshipping.com.vn

Web: www.tthqsaigon.info


Liên quan: 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU DA THUỘC

THỦ TỤC NHẬP KHẨU MŨ BẢO HIỂM

THỦ TỤC NHẬP KHẨU MỰC ĐÔNG LẠNH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT HEO ĐÔNG LẠNH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU NỒI, XOONG, CHẢO, HỘP ĐỰNG THỰC PHẨM

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: