Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Thủ tục hải quan nhập khẩu thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai

Thủ tục hải quan nhập khẩu thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai


      Hiện nay mặt hàng thực phẩm đóng gói hay nước uống đóng chai rất được ưa chuộng, vì các sản phẩm này có thể bảo quản được lâu, thuận tiện hơn trong quá trình vận chuyển hơn so với các mặt hàng tươi sống. Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác như mẫu mã đẹp, dể trưng bày, dể thu hút chú ý của người dùng, nên khi chúng ta vào siêu thị thì các sản phẩm ta nhìn thấy đa phần là các loại thực phẩm đóng gói. Chính vì lẽ đó mà các Doanh nghiệp luôn muốn nhắm đến thị trường này, Nhưng để nhập khẩu được thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai liệu có dể dàng? Thủ tục hải quan nhập khẩu phải làm thế nào? Chính sách quản lý mặt hàng ra sao?



Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai để các bạn biết được quy trình nhé.
Còn về thực phẩm tươi dống: nhập khẩu thịt, nhập khẩu mực thì các bạn tham khảo bài viết trước của mình nhé.

Thôi không dài dòng nữa, mình vào thẳng vấn đề luôn.

Đầu tiên là về quy trình nhập khẩu gồm các bước sau:

  • Bước 1: làm công bố cho thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai.
  • Bước 2: khi hàng về nước, thì làm kiểm tra ATTP.
  • Bước 3: mở tờ khai cho lô hàng.
  • Bước 4: đưa hàng về kho.

Về thủ tục và chứng từ cần chuẩn bị cho công bố thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai (đối với mặt hàng thực phẩm và nước uống này thì thường sẽ làm tự công bố).

Việc đầu tiên các bạn cần làm là nhập mẫu về trước bằng chuyển phát nhanh hay nhờ người thân nước ngoài hay đối tác mình gửi mẫu về trước để làm công bố cho sản phẩm. Có được mẫu rồi các bạn cũng cần chuẩn bị thêm các chứng từ sau:
  1. Bảng tự công bố theo mẫu.
  2. Thông tin chi tiết sản phẩm: nhãn chính, nhãn phụ, thành phần, nơi sản xuất, công ty sản xuất,...
  3. Phiếu kết quả thử nghiệm mẫu trong vòng 12 tháng.
Thời gian thực hiện là bao lâu: khoảng 10 - 15 ngày (bao gồm cả thời gian test mẫu). Còn thời hạn của bảng công bố thì có thời gian không xác định, trước đây thì chỉ có thời hạn từ 3 đến 5 năm thôi. (đây là một điểm rất hay theo quy định mới).

Tại sao mình lại nói các bạn đưa mẫu về trước, vì thực tế khi làm công bố cho sản phẩm thì từ lúc chuẩn bị hồ sơ đến lúc có được công bố thì cũng mất khoảng 20 ngày rồi, hàng về đến cảng mới làm công đoạn này cũng tốn hơi kha khá tiền lưu cont lưu bãi rồi đấy.
==>> Sau khi có được công bố các bạn tiến hành cho các mặt hàng thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai về nước.

Khi hàng về ta làm đăng ký kiểm tra ATTP cho thực phẩm đóng gói, nước uống dóng chai nữa nhé, về hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Giấy đăng ký kiểm ATTP
  • Bảng tự công bố thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai.
  • Danh sách đóng gói hàng hóa (packing list).
Đồng thời sẽ có cán bộ xuống lấy mẫu về để kiểm tra như đúng với công bố hay không, nếu kết quả đúng thì ok, thông quan cho lô hàng. Sai thì các bạn hiểu rồi đấy hehe...

Về Hs code và thuế nhập khẩu thì tùy từ loại mặt hàng thực phẩm đóng gói hay nước uống đóng chai mà có mã khác nhau và mức thuế nhập khẩu cũng vậy. (nên phần này có gì không rõ có thể gọi mình)

Thủ tục hải quan nhập khẩu thực phẩm đóng gói, nước uống đóng chai hỉ có vậy thôi, nếu còn vấn đề gì chưa rõ thì các bạn liên hệ mình để được hổ trợ tư vấn thêm nhé (gọi free mà hehe).

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn / khac5579@gmail.com

Liên quan:

THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU DẦU THỰC VẬT
THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU LY GIẤY
THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY LÀM KHẨU TRANG
THỦ TỤC NHẬP KHẨU TÃ TRẺ EM - BỈM EM BÉ
THỦ TỤC NHẬP KHẨU BỘ CÁ, BỘT GAN MỰC
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: