Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

THỦ TỤC XUẤT KHẨU CHỈ XƠ DỪA, MỤN DỪA

THỦ TỤC XUẤT KHẨU CHỈ XƠ DỪA, MỤN DỪA


      Thủ tục xuất khẩu chỉ xơ dừa, mụn dừa. Việt Nam là một nước nông nghiệp, do đó việc xuất khẩu nông sản chiếm tỷ trọng rất lớn trong nền kinh tế. Nhưng hiện nay, ngoài xuất khẩu các mặt hàng nông sản như gạo, cafe, gừng, sắn, tiêu,...thì việc xuất khẩu các loại phụ phẩm nông nghiệp đang là 1 xu thế. Vậy để xuất khẩu được phụ phẩm nông nghiệp, ở đay mình chỉ nói riêng về mặt hàng chỉ xơ dừa xuất khẩu và mụn dừa xuất khẩu thì phải làm như thế nào? chứng từ cần chuẩn bị gồm những gì?
xuất khẩu chỉ xơ dừa đi Trung Quốc



     Việc xuất khẩu chỉ xơ dừa, mụn dừa không có gì khó khăn cả, chủ yếu là phụ thuộc vào đầu nước ngoài họ cần các chứng từ gì thôi để họ có thể thông quan hàng ở nước của họ. Nhưng làm lâu rồi thì mình cũng thấy đối với mặt hàng nông sản, phụ phẩm nông nghiệp họ cũng chỉ thường yêu cầu các chứng từ sau: hợp đồng, invoice, packing list, hun trùng, kiểm dịch thực vật và chứng nhận xuất xứ.

Về hun trung thì cần chuẩn bị chứng từ gì?

Gồm các chứng từ sau: invoice, packing list, Bill of lading. --> thời gian có chứng thư hun trung khoảng 1 - 2 ngày sau khi hàng được phun thuốc.
Nói thêm xíu, ngoài các mặt hàng phụ phẩm nông nghiệp như: chỉ xơ dừa, mụn dừa, bã bia, võ lụa điều, bã mía cuôn,...thì các mặt hàng nông sản: tre, tiêu, điều, cafe,...thì cũng phải bắt buộc thực hiện vì để đảm bảo tranh việc lây lan các mầm móng dịch bện cho các nước nhập khẩu.

Về đăng ký kiểm dịch thực vật, các chứng từ cần chuẩn bị gì?

Các chứng từ cần chuẩn bị gồm: giấy đăng ký kiểm dịch thực vật, hợp đồng, invoice, packing list , bill, và thứ không thể thiếu là mẫu của sản phẩm.
xuất khẩu phụ phẩm nông nghiệp

Các chứng từ đã chuẩn bị xong, việc các bạn cần quan tâm là việc đóng hàng chỉ xơ dừa, mụn dừa như thế nào?

Về đóng hàng thì các bạn có thể đóng hàng vào cont ở kho, hoặc đóng hàng tại cảng. Riêng đối với mặt hàng chỉ xơ dừa mình thường làm cho khách thì đóng ở Tân cảng Hiệp lực, ICD Phước Long. hàng được vận chuyển đến bằng xe tải hoặc xà lang. Một cont thường có thể đóng được 150 bó/ 100kgs/bó, tùy theo ký thuật của công nhân đóng hàng có thể đóng được 156 bó.

Về Hs code và thuế xuất khẩu của hàng chỉ xơ dừa

Các bạn có thể áp mã 5305.00.20 cho hàng chỉ xơ dừa và có thuế xuất khẩu là 0%, VAT 10 %.

Đấy quy trình xuất khẩu hàng củng đơn giản, không phức tạp gì cả. Nếu cần thêm thông tin gì về hổ trợ xuất khẩu hàng hóa các bạn có thể liên hệ mình để được tư vấn thêm nha.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

Liên hệ: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn


Liên quan:

THỦ TỤC XUẤT KHẨU TRÁI CÂY
THỦ TỤC XUẤT KHẨU TRÁI THANH LONG SANG ÚC


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: