Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2022

Thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí 2022

Thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp kinh doanh với tất cả các giấy tờ nhanh chóng. Vậy các thủ tục ở đây gồm những gì? Cùng tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí qua bài viết dưới đây nhé.

Thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí

1. Tại sao phải sử dụng hệ thống máy lọc không khí?

Hiện nay, môi trường ô nhiễm không khí gây ra các tác hại không ít với sức khỏe của con người, mang lại nhiều căn bệnh nguy hiểm, suy giảm tuổi thọ. Bởi vậy, ngoài việc sử dụng thêm cành cây cảnh có khả năng thanh lọc cơ khí thì hiện nay tất cả các gia đình dần sử dụng thêm các máy lọc không khí để có thể tăng cường về việc thanh lọc không khí trong không gian phòng hoặc trong nhà.

Mà hiện nay, tại trường Việt Nam dòng sản phẩm lọc không khí không có nhiều mà phải nhập khẩu từ nước ngoài về cho người tiêu dùng sử dụng. Trong đó để nhập khẩu được máy lọc không khí sử dụng cho người tiêu dùng thì máy phải mới 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mà trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại máy lọc không khí của Trung Quốc và Hàn Quốc,….

Nhưng để nhập khẩu được máy lọc không khí về Việt Nam thì chủ thương cần phải làm đầy đủ các loại thủ tục giấy tờ để nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về theo đúng yêu cầu của pháp luật.

2. Xác định mã hồ sơ để làm thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí

Về việc xác định mã Hồ sơ chuẩn xác là một trong những việc rất quan trọng mỗi khi tiến hành khai báo hải quan nhập khẩu với bất kể loại mặt hàng gì, trong đó bao gồm cả máy lọc không khí.

Căn cứ theo thực tế tính chất, thành phần cấu tạo,…. của các mặt hàng hóa nhập khẩu và áp dụng theo 6 quy tắc tổng quát giải thích về việc phân loại hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam tại Phục lục II được ban hành theo Thông tư 65/2017/Tt-BTC Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam do Bộ trường Bộ Tài chính ban hành vào ngày 27/06/2017 để xác định mã HS chi tiết phù hợp với từng loại thực tế.

Thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí

Máy lọc không khí có mã HS code là: 84213920

Mã HS

Mô tả hàng hóaThuế nhập khẩu

Thuế VAT

 – Máy và thiết bị lọc hoặc tinh chế các loại khí:  

842131

— Bộ lọc khí nạp cho động cơ đốt trong.  

84213110

— Dùng cho máy thuộc nhóm 84.29 hoặc 84.300

10

84213120

— Dùng cho xe có động cơ thuộc Chương 8710

10

84213190

— Loại khác0

10

842139

— Loại khác  

84213920

— Máy lọc không khí0

10

84213990

— Loại khác0

10

 – Bộ phận:  

3. Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí

Theo các quy định hiện hành, máy lọc không khí không thuộc vào danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu. Bởi vậy, các công ty có thể làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo các quy định. --> nhập như hàng hóa thông thường khác.

Máy lọc không khí không thuộc vào danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép nên các doanh nghiệp nhập khẩu bình thường.

3.1 Hồ sơ nhập khẩu máy lọc không khí

Hồ sơ hải quan nhập khẩu băng chuyền theo khoản 5 điều 1 thông tư 39/2018/Tt-BTC (sửa đổi tại điều 16 thông tư 18/2015/Tt-BTC). Hồ sơ gồm có:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
  • Vận đơn (Bill of Lading).
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (CO nếu có).
  • Thông số kỹ thuật bằng tiếng Anh – Catalogue Tiếng Anh (trong trường hợp không có catalogue Tiếng Anh thì nên dịch xong công chứng cho hải quan).
  • Những chứng từ khác (nếu có)

3.2 Chi phí và thời gian nhập khẩu máy lọc không khí

Chi phí nhập khẩu ở khâu vận chuyển, hải quan được cấu thành bởi hai yếu tố chính là: Thuế và chi phí vận chuyển hàng hóa.

Thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí

Khi nhập khẩu máy lọc không khí, người nhập khẩu cần nộp thuế giá trị gia tăng (VAT), trong đó:

  • Thuế VAT của máy lọc không khí là: 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của máy lọc không khí hiện hành là: 0%.

Trong các trường hợp máy lọc không khí được nhập khẩu từ các nước có hiệp định thương mai tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

Về chi phí và thơi gian vận chuyển có mối quan hệ mật thiết với nhau, tùy thuộc vào tính chất hàng hóa và mức độ hàng hóa nhập khẩu quốc tế có thể vận chuyển tùy theo đường biển, đường hàng không, vận chuyển đường bộ, chuyển phát nhanh. Với mỗi lô hàng đều được xem xét cụ thể để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm làm thủ tục nhập khẩu máy lọc không khí mà TTHQSaiGon đã tổng hợp lại, và chia sẻ lên đây để bạn nắm bắt được các thủ tục nhập khẩu hàng máy lọc không khí của doanh nghiệp minh nhanh chóng, hiệu quả, an toàn. Nếu bạn đang cần biết rõ chi tiết cụ thể về phương thức làm thủ tục nhập khẩu hoặc cần hỗ trợ vận chuyển và dịch vụ thông quan hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:



TTHQSaiGon

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com

Where there is a will, there is a way.!!!

Liên Quan:

PHÊ DUYỆT MẪU PHƯƠNG TIỆN ĐO


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: