Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2021

Thủ tục xuất khẩu dừa kim cương

Thủ tục xuất khẩu dừa kim cương


Nước ta nằm ở khu vực nhiệt đới nên có rất nhiều loại trái cây ngon, trong số đó có trái dừa khổng chỉ người dân VN yêu thích mà còn cả các nước khác cũng rất ưa chuộng. Nắm bắt được nhu cầu đó, các Doanh nghiệp cũng đã tiến hành xuất khẩu dừa tươi đi nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu,... Nhưng đối với các doanh nghiệp mới thì chưa nắm được quy trình và chính sách xuất khẩu trái dừa tươi như thế nào? Bài viết dưới đây mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ về quy trình xuất khẩu dừa tươi cần chuẩn bị những gì nhé.

Không dài dòng nữa, bắt đầu ngay với chính sách xuất khẩu dừa tươi thôi nào.

Đối với việc xuất khẩu, dù cho bạn có tìm hiểu biết sơ qua về quy định của nước đối tác, nhưng mình khuyên các bạn nên cứ hỏi rõ họ lại một lần nữa về những yêu cầu về chứng từ cũng như cách thức họ nhập khẩu.

Vì sao phải làm như vậy?

Do chính sách quản lý của mỗi nước đều sẽ thay đổi theo năm hoặc một thời kỳ nào đó, biết đâu nó lại thay đổi nay lúc lô hàng của các bạn xuất khẩu đi thì sao. Vì là nước của họ, nếu có thay đổi họ sẽ biết và cập nhật cho bạn sớm nhất. Ngoài ra, khi hỏi những vấn đề như thế các bạn sẽ có thể hỏi thêm được về yêu cầu đóng gói, tập tính mua hàng của đối tác, nhờ đó cũng có thể hiểu rõ hơn họ, thuận tiện hơn trong qua trình làm việc.
      Về chính sách xuất khẩu của nước ta, thì luôn khuyến khích xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm nông sản và trái cây. Cho nên không có vấn đề gì kho khăn khi làm thủ tục xuất khẩu dừa tươi cả.

Thủ tục xuất khẩu dừa tươi.

Dừa xuất khẩu có những dạng chính như sau: dừa nguyên trái, dừa gọt kim cương, dừa có nắp bật (dừa có nắp khoen - cocolala),....và còn rất nhiều các sản phẩm khác liên quan đến trái dừa. Nhưng bài viết này mình chỉ tập trung đến trái dừa tươi thôi. Các sản phẩm khác mình sẽ chia sẽ sau.

Xem thêm:
THỦ TỤC XUẤT KHẨU CHỈ XƠ DỪA
THỦ TỤC XUẤT KHẨU CƠM DỪA

Mã HS code dừa tươi và các sản phẩm từ dừa

Các bạn có thể tham khảo mã HS code dừa tươi theo nhóm 0801.

0801    Dừa, quả hạch Brazil (Brazil nuts) và hạt điều, tươi hoặc khô, đã hoặc chưa bóc vỏ hoặc lột vỏ.
– Dừa:

  • 08011100    – – Đã qua công đoạn làm khô
  • 08011200    – – Dừa còn nguyên sọ
  • 080119    – – Loại khác:
  • 08011910    – – – Dừa non (SEN)
  • 08011990    – – – Loại khác

==>> Dừa nguyên trái là mã: 080119

Thủ tục kiểm dịch dừa gồm các bước sau:

B1. Đăng ký kiểm dịch

Sau khi hoàn thành làm thủ tục xuất khẩu dừa tươi, thì có thể tiến hành làm kiểm dịch thực vật dừa hoặc có thể làm song song.

Bộ hồ sơ đăng ký kiểm dịch dừa tươi gồm bộ hồ sơ xuất khẩu dừa (không cần tờ khai, sau khi tập hợp đủ hồ sơ thì lên chi cục quản lý mà đơn vị mình trực thuộc hoặc chi cục quản lý cửa khẩu xuất. Lập hồ sơ và lên lịch hẹn lấy mẫu tại cảng.

Đồng thời đăng ký tài khoản trên hệ thống của cơ quan kiểm dịch (trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký lần đầu).

B2. Lấy mẫu kiểm dịch dừa tươi

Sau khi đóng hàng xong, thì container được vận chuyển về cảng tập kết để xếp lên tàu. Trong thời gian đó nhân viên giao nhận làm thủ tục xuất khẩu dừa tại chi cục quản lý.

Bên cạnh đó, liên hệ với cán bộ lấy kiểm dịch để cắt seal mở container lấy mẫu.


B3. Khai báo thông tin để ra chứng thư kiểm dịch thực vật dừa tươi

Khi có đủ các thông tin, thì người làm thủ tục phải nhập liệu thông tin lên hệ thống của cơ quan kiểm dịch, sau đó chờ đợi phản hồi về email đã đăng ký.

B4. Bổ sung hồ sơ kiểm dịch thực vật dừa gốc và lấy chứng thư kiểm dịch dừa tươi

File in thử sẽ được phản hồi về email đã đăng ký, người làm thủ tục chỉ cần in ra và lên nộp cùng bộ hồ sơ gốc tại chi cục kiểm dịch mình đã đăng ký từ trước.

Về chứng từ để làm thủ tục hải quan xuất khẩu dừa tươi tươi nguyên trái gồm:

  • Hợp đồng thương mại ( Sale contract)
  • Hóa đơn thương mại ( Commercial invoice)
  • Danh sách đóng gói (Packing list)
  • Tờ khai hải quan
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Tùy theo từng nước nhập khẩu sẽ có những yêu cầu thêm về giấy tờ khác: kiểm dịch thực vật, hun trùng, chứng nhận xuất xứ, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm,....

Vận chuyển dừa bằng container lạnh và những điều cần biết

  • Dừa tươi xuất khẩu thường có hai dạng: Dạng nguyên trái hoặc dạng gọt kim cương, chủ yếu hiện tại vẫn là dạng gọt kim cươc là nhiều.
  • Dạng dừa nguyên trái được vận chuyển bằng container lạnh nhiệt độ cho hàng nguyên trái là: 0 độ C, thông gió 10, độ ẩm 50-60%
  • Dừa vận chuyển bằng container lạnh dạng gọt kim cương thì được đóng vào container theo thông số kỹ thuật như sau: nhiệt độ +2 độ C, thông gió 10, độ ẩm 50-60%

**Nên nhớ tùy theo thị trường xa gần mà nhiệt độ bảo quản dừa sẽ do người mua yêu cầu. Đây cũng là lý do vì sao mình lại nói các bạn nên hỏi trước với nhà nhập khẩu.

Trên đây là tất cả quy trình xuất khẩu dừa tươi mà mình muốn chia sẽ với các bạn. Nếu như cần hỗ trợ về làm thủ tục hải quan, trucking đưa hàng ra cảng, cước biển bằng container thì các bạn cứ liên hệ mình nhé. Chỉ cần các bạn hỏi rõ thông tin của nhà nhập khẩu cần, bên mình sẽ hỗ trợ các bạn để đáp ứng được hết các yêu cầu đó. Các bạn chỉ cần bán hàng, hậu cần cứ để bọn mình lo nhé.


Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

ĐT: 0949 63 53 89 (zalo)

Email: sales4@antshipping.com.vn

Web: www.tthqsaigon.info

Liên quan: 
THỦ TỤC NHẬP KHẨU DỪA KHÔ 
THỦ TỤC XUẤT KHẨU THANH LONG SANG ÚC
THỦ TỤC XUẤT KHẨU BÀN GHẾ
THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY TƯƠI
THỦ TỤC NHẬP KHẨU THANG MÁY

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: