Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

Thủ tục nhập khẩu solar panel - tấm pin năng lượng mặt trời

Thủ tục nhập khẩu solar panel - tấm pin năng lượng mặt trời



Bạn có đang muốn biết thủ tục nhập khẩu Solar Panel - tấm pin năng lượng mặt trời? Việt Nam hiện nay đang có những nguồn cung điện từ các dự án thủy điện, nhiệt điện (điện than), điện mặt trời, điện gió và điện nhập khẩu. Với sự gia tăng nhu cầu to lớn cho việc sử dụng điện, Chính Phủ đang khuyến khích triển khai các dự án điện năng lượng mặt trời (Solar energy).
Chúng ta có đầy đủ điều kiện để phát triển mạnh mẽ nguồn năng lượng này đứng đầu Đông Nam Á. Tính tới 06/2019 đã có khoảng 88 dự án nhà máy điện mặt trời được đăng ký và vận hành.
Để có thể triển khai lắp đặt và vận hành dự án điện mặt trời, các doanh nghiệp nhập khẩu cần những nguyên liệu, máy móc chính như:
  • Dây dẫn truyền tải điện
  • Biến tần điện năng lượng mặt trời – Inverter
  • Bộ điều khiển giám sát – Logger
  • Các hệ thống máy móc khác…

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các thông tin để bạn có thể nhập khẩu được mặt hàng này 1 cách dễ dàng nhất.

Hồ sơ thủ tục nhập khẩu solar panel - tấm pin năng lượng mặt trời.

       Đầu tiên, Mặt hàng “Tấm Pin năng lượng mặt trời” không thuộc danh mục các mặt hàng cấm nhập khẩu hoặc nhập khẩu có điều kiện và không thuộc danh mục các mặt hàng nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng nên có thể làm thủ tục nhập khẩu như các hàng hóa thông thường khác.
      Mặt hàng tấm Pin năng lượng mặt trời không thuộc Quyết định 04/2017/QĐ-Ttg nên không đăng ký dán nhãn năng lượng khi nhập khẩu.
--->> quá khỏe luôn hàng nhập bình thường, không kiểm tra chất lượng và đăng ký dán nhãn năng lượng.
Về chứng từ cần chuẩn bị để làm thủ tục hải quan tấm pin năng lượng mặt trời gồm: Tờ khai nhập khẩu; Bill of lading; Hóa đơn thương mại; Packing listChứng nhận xuất xứ (nếu có) - Certificate of Origin; Các chứng từ khác: C/Q, Catalogue, test report,....

Hs code solar panel - hs code tấm pin năng lượng mặt trời và thuế nhập khẩu:

Tấm pin năng lượng mặt trời, là các tế bào quang điện đã được ghép thành tấm, kèm theo các điốt (các điốt chỉ có chức năng bảo vệ các tế bào quang điện, không có tác dụng chỉnh lưu dòng điện để cung cấp điện trực tiếp tới các tải tiêu thụ điện.

Thuộc nhóm 8541 

“Điốt, tranzito và các thiết bị bán dẫn tương tự; bộ phận bán dẫn cảm quang, kể cả tế bào quang điện đã hoặc chưa lắp ráp thành các mảng module hoặc thành bảng; điốt phát sáng; tinh thể áp điện đã lắp ráp hoàn chỉnh”,

Phân nhóm 854140 

“- Thiết bị bán dẫn cảm quang, kể cả tế bào quang điện đã hoặc chưa lắp ráp thành các mảng module hoặc thành bảng; điốt phát sáng”, phân nhóm “- - Tế bào quang điện, kể cả điốt cảm quang và tranzito cảm quang”, mã số 8541.40.22 “- - - Tế bào quang điện có lớp chặn được lắp ráp ở các mô- đun hoặc làm thành tấm” tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam. Thuế nhập khẩu là 0%, thuế VAT là 10%.

HS code bộ hòa điện (HS code máy inverter): 85044090. Thuế nhập khẩu ưu đãi 0%, thuế VAT 10%.
     Vậy là xong quy trình nhập khẩu solar panel - tấm pin năng lượng mặt trời. Nếu các bạn có thắc mắc gì về thủ tục hải quan nhập khẩu cứ alo mình nhé. Ngoài ra, bên mình có hỗ trợ vận chuyển hàng hóa quốc tế, xuất nhập khẩu với các nước khu vực Châu Á, Trung Đông và một số nước khu vực Châu Âu; Cung cấp cả dịch vụ vận chuyển door to door.



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com // sales4@antshipping.com.vn

Liên quan:

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: