Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

Thủ tục nhập khẩu bột phô mai

 Thủ tục nhập khẩu bột phô mai


Bột phô mai lắc đã gắn liền với các món ăn nhanh như: khoai lan, khoai tây, bánh gạo, bắp rang,...là một phần không thể thiếu trong các món ăn vặt của giới trẻ hiện nay. Nếm đủ hương vị mặn, béo, bùi của bột phô mai đã đem lại cho các món ăn một diện mạo mới hấp dẫn và ngon hơn. Chính vì sự hấp dẫn đó mà mặt hàng này hiện nay rất hút ở các siêu thị, cửa hàng; đây là sản phẩm rất hót để các doanh nghiệp nhập khẩu kinh doanh. Nhưng để nhập khẩu được bột phô mai không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được quy trình, chính vì thế bài viết hôm nay của mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu bột phô mai nhằm giúp các Doanh Nghiệp nhập khẩu về sản phẩm nhày 1 cách dễ dàng và nhanh nhất.

Đầu tiên các bạn cần tìm hiểu bột phô mai được làm ra như thế nào?

Bột phô mai (bột pho mát) được làm ra từ phô mai khi bị vắt cạn nước và đem sấy khô. Ngoài ra, bột phô mai có thể được sản xuất bằng khá nhiều cách khác nhau, tuy nhiên cách thông dụng nhất vẫn là làm cho phô mai tan chảy và phun sương luồng không khí nóng khô vào phô mai sẽ tạo nên bột phô mai. Bạn có thể sử dụng bột phô mai cho nhiều món ăn khác nhau như khoai tây, bánh gạo, bắp rang,...Nhưng tóm lại, thành phần chính và nguồn gốc của phô mai là được làm từ sữa.

Tiếp đến, về chính sách nhập khẩu bột phô mai.

Do có nguồn gốc từ sữa và dùng làm thực phẩm nên chính sách quản lý mặt hàng này của nhà nước ta gồm: Kiểm dịch động vật và kiểm tra an toàn thực phẩm khi nhập khẩu. Để làm được 2 khâu này thì phải làm như thế nào? Các bạn đừng đi đâu cả, đọc tiếp phần phía dưới mình sẽ trình bài cho các bạn từng bước một.

Về kiểm dịch động vật cho bột phô mai nhập khẩu.

Như các bài viết trước của mình có nói đến rất nhiều về phần này, giống như nhập khẩu các sản phẩm thịt đông lạnh hay nhập khẩu mực đông lạnh vậy.

Xem thêm:

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT BÒ, THỊT HEO, THỊT TRÂU ĐÔNG LẠNH

THỦ TỤC NHẬP KHẨU MỰC ĐÔNG LẠNH - THỦY SẢN ĐÔNG LẠNH

Việc trước hết cần phải làm đó là xin phép kiểm dịch động vật cho bột phô mai. Các chứng từ cần để xin giấy phép kiểm dịch động vật gồm:

  • Đơn đăng ký (theo mẫu)
  • Giấy phép kinh doanh của Doanh Nghiệp
  • Mẫu Healthy của nước xuất khẩu

Gửi lên Cục thú Y ở Hà Nội, khoảng 1 tuần đến 10 ngày làm việc sẽ có kết quả. Nếu các bạn làm không quen sẽ rất mất thời gian với phần này, để kịp tiến độ thì các bạn có thể để mình hỗ trợ nhé, bên mình có nhiều kinh nghiệm xin giấy phép trên Cục thú Y nên có thể giúp các bạn chuẩn bị hồ sơ và xin giấy phép nhanh chóng.

Khi có được giấy phép kiểm dịch động vật trong tay rồi thì tiến hành cho hàng về nước thôi. Nhưng như vậy đã xong chưa? Chưa đâu nhé vì xong bước trên các bạn chỉ mới đi được có nữa quy trình nhập khẩu bột phô mai thôi.

Hàng cập cảng các bạn còn phải làm thêm một vài công việc nữa là đăng ký kiểm dịch động vật và kiểm tra ATTP cho bột phô mai (bột pho mát) nữa nhé.

Hồ sơ để đăng ký kiểm dịch động vật thì các bạn xem ở phần các bài viết trước về kiểm dịch động vật khi nhập khẩu thịt đông lạnh hoặc nhập khẩu mực đông lạnh nhé.

Cùng với bước trên thì các bạn mở tờ khai làm thủ tục nhập khẩu bột phô mai nhé, bộ chứng từ gồm:

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Invoice, Packing list
  • Bill of lading
  • Đơn đăng ký kiểm dịch động vật
  • Chứng nhận xuất xứ (C/O)
  • Giấy Heathy gốc

Chỉ vậy thôi là xong rồi, chờ cán bộ kiểm dịch ra cảng cùng lấy mẫu để kiểm tra. Khoảng 3 đến 4 ngày là có kết quả để thông quan đem hàng về kho rồi.

Thấy thì cũng đơn giản vậy thôi nhưng khi làm sẽ có nhiều khó khăn về chứng từ, nếu làm không quen sẽ phát sinh chi phí ở cảng rất nhiều. Tốt nhất các bạn nên tìm một dịch vụ đã quen làm các mặt hàng này rồi để có thể lấy hàng nhanh nhất với chi phí hợp lý nhất nhé. Các bạn chỉ việc bán hàng, còn phần hậu cần về thủ tục nhập khẩu bột phô mai và vận chuyển từ nước ngoài về thì các bạn để bên dịch vụ logistics hỗ trợ.


Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com

Liên quan: 
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: