Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

THỦ TỤC NHẬP KHẨU NHO KHÔ, CHÀ LÀ KHÔ

THỦ TỤC NHẬP KHẨU NHO KHÔ, CHÀ LÀ KHÔ


Trái cây khô hiện nay được xem như một loại mứt không thể thiếu trong các gia đình vào dịp Tết. Thời gian bảo quản được lâu nhưng vẫn không mất đi hương vị thơm ngon của trái cây. Ngoài nhập khẩu các loại trái cây tươi, trái cây đông lạnh, thì việc nhập khẩu trái cây khô (nguyên cành) cũng rất được ưa chuộng. Để nhập khẩu được trái cây khô thì phải làm thế nào? Có cần phải xin giấy phép nhập khẩu gì không?
Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu nho khô, chà là khô để các bạn biết được quy trình nhập khẩu trái cây khô như thế nào nhé.

Đối với trái cây thì có nhiều cách nhập khẩu các bạn có thể tham khảo 3 cách sao đây:

  • Trái cây tươi: thì buộc các bạn phải xin giấy phép nhập khẩu cho trái cây đó, và quan trọng hơn là phải kiểm tra xem loại trái cây đó có được phép nhập khẩu về VN hay không (không phải loại trái cây nào cung được nhập. (xem thêm thủ tục nhập khẩu tại đây)
  • Trái cây đông lạnh (âm 18 độ): các bạn không cần phải xin giấy phép nhập khẩu, chỉ cần làm tự công bố vệ ding an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế. (xem thêm thủ tục nhập khẩu tại đây)
  • Trái cây khô (nguyên cành): giống như trái cây đông lạnh, các bạn không cần phỉ xin giấy phép nhập khẩu, mà cũng làm tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Giống như các mặt hàng thực phẩm khác, muốn nhập khẩu được đều phải làm công bố vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về mã hs của trái cây khô các bạn có thể tham khảo mộ số mã dưới đây nhé:

  • 0803 - quả chuối - thủ tục nhập khẩu trái cây khô
  • 0804.10.00 - quả chà là - thủ tục nhập khẩu trái cây khô
  • 0805.10.20 - quả thuộc chi cam, quýt - thủ tục nhập khẩu trái cây khô
  • 0806.20.00 - quả nho khô - thủ tục nhập khẩu trái cây khô

Trước hết muốn làm được công bố thì cần phải chuẩn bị các chứng từ gì?

  1. Mẫu sản phẩm (cái này quan trọng nhất, không có thì không làm được đâu nhé).
  2. Bảng công bố sản phẩm
  3. Phiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm (kết quả test mẫu)
  4. Các thông tin chi tiết về sản phẩm: nhãn hiệu, xuất xứ, thành phần,...

Nhiều bạn hỏi mình, muốn nhập được thì phải có công bố, mà muốn công bố thì cần mẫu thì làm sao mà nhập được. Hehe... mình có 2 cách để đưa mẫu về VN: một là xách tay về, hai là nhập mẫu.

CÁC TRƯỜNG HỢP MIỄN KIỂM TRA ATTP NHẬP KHẨU

Khi nhập hàng về các bạn chỉ cần đăng ký kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm 1 lần nữa nhé để xem có giống với công bố lúc đầu mình đã làm hay không.

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Đơn đăng ký theo mẫu
  • Tờ khai nhạp khẩu
  • Phyto gốc
  • Packing list
  • Bảng công bố sản phẩm.

Chỉ nhiêu chứng từ đó thôi là đủ rồi. Sao khi nộp xong hồ sơ, sẽ có mấy anh cán bộ xuống cảng lấy mẫu cho lô hàng của mình.
        Hồ sơ hải quan thì không có gì quá xa lạ nữa, mọi người chuẩn bị như thông thường: tờ khai nhập khẩu, bill, invoice, packing list, C/O, giấy đăng ký kiểm dịch và kiểm tra vệ sinh ATTP,.

Nếu còn phần nào thắc mắc gì về thủ tục nhập khẩu trái cây khô (nguyên cành), trái cây đông lạnh, trái cây tươi thì hảy liên hệ mình để được tư vấn thêm nhé.

Theo dõi fanpage và group XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu nhé (luôn cập nhật các thông tư, công văn, nghị định mới liên tục):


Khắc - A.N.T Shipping

ĐT: 0949 63 53 89 (zalo)

Email: khac5579@gmail.com


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: