Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Thủ tục nhập khẩu nồi hơi (lò hơi)

Thủ tục nhập khẩu nồi hơi (lò hơi)



      Nồi hơi (lò hơi) sử dụng trong công nghiệp đã không còn quá xa lạ đối với mọi người. Chúng được sử dụng đun sôi nước tạo thành hơi nước mang nhiệt để phục vụ cho các yêu cầu về nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp như sấy, giặt là, chạy tuabin máy phát điện, vv... Chính vì nhu cầu sử dụng nhiều, việc sản xuất nồi hơi thì lại tốn nhiều thời gian, nhân lực như thiết kế, chế tạo, lắp đặt,... nên vì thế các DN đã lựa chọ nhập khẩu nồi hơi (lò hơi) về mới đáp ứng nhanh cho thị trường. Nói thì dể, nhưng nhập khẩu nồi hơi (lò hơi) liệu có dể dàng? Thủ tục nhập khẩu cần chuẩn bị các chứng từ gì? Có kiểm tra chất lượng nhà nước gì không?



Nên hôm nay mình sẽ chia sẽ với các bạn về chứng từ cần chuẩn bị và thủ tục nhập khẩu nồi hơi (lò hơi) để các bạn biết được quy trình nhé.

Điều đầu tiên, để nhập khẩu được bất cứ một mặt hàng nào, các bạn cần quan tâm đến chính sách quản lý của Nhà nước về mặt hàng đó.


    Vậy nồi hơi mới thì không cần bàn đến chắc chắn là được nhập khẩu về rồi, còn nồi hơi (lò hơi) đã qua sử dụng thì có được nhập khẩu hay không? Mình cũng chia sẽ luôn là mặt hàng này đã qua sử dụng thì vẫn được nhập khẩu bình thường nhé. Còn lý do vì sao thì các bạn đọc tiếp xuống dưới sẽ rõ.

Điều tiếp theo cần quan tâm là mã hs code của mặt hàng nồi hơi (lò hơi):


  • Mã hs code 8403.10.00 -- nồi hơi (Boilers) - Nồi đun nước nóng có nhiệt độ môi chất trên 115oC dùng trong công nghiệp có thuế nhập khẩu là 0% và thuế VAT là 10%.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm mã hs code nhóm 8402, xe hàng mình phù hợp với mã hs nào thì áp cho đúng nhé.
==>> Đến đây thì các bạn cũng biết được một trong những lý do vì sao hàng nồi hơi cũ được nhập khẩu rồi, nhưng chỉ được nhập khẩu về để phục vụ sản xuất thôi, không nhập kinh doanh được.

Tiếp đến trả lời câu hỏi: mặt hàng này có kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu hay không?

    Đối với nhập khẩu mặt nồi hơi (lò hơi) về VN thì các bạn bắt buộc phí làm kiểm tra chất lượng theo quy định của BLĐTBXH, ngoài ra mặt hàng này còn phải thử nghiệm hiệu suất năng lượng tối thiểu, tức là nồi hơi phải đáp ứng được TCVN thì mới được nhập khẩu (TCVN 8630:2010), nhưng không bắt buộc thực hiện dán nhãn năng lượng.

Về chứng từ cần để làm kiển tra chất lượng nồi hơi (lò hơi) gồm:

  • Đơn đăng ký kiểm tra chất lượng
  • Invoice
  • Packing list
  • Bill of lading
  • Chứng nhận chất lượng (C/Q)
  • Chứng nhận xuất xứ (C/O).
  • Test report của sản phẩm hoặc bảng kết quả thử nghiệm của nơi sản xuất.

    Còn hồ sơ để làm thủ tục hải quan thì các bạn cũng chuẩn bị 1 bộ hồ sơ tương tự: đơn đăng ký kiểm tra chất lượng có dấu xác nhận, tờ khai nhập khẩu, packing list, invoice, bill, Chứng nhận xuất xứ, đơn đăng ký mang hàng về kho bảo quản,...
    Thế là có thể mang hàng về kho được rồi, hàng về kho thì bên kiểm tra chất lượng sẽ cử người xuống kho để kiểm tra, có kết quả đạt thì bổ sung chứng từ để thông quan cho lô hàng.


Vậy là trên đây mình đã chia sẽ xong cho cáac bạn về thủ tục nhập khẩu nồi hơi (lò hơi) rồi, nếu còn vấn đề gì chưa rõ cần giải thích hay tư vấn thêm thì các bạn cứ liên hệ trực tiếp với mình qua thông tin bên dưới nhé.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:





Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn / khac5579@gmail.com

Liên quan:
THỦ TỤC NHẬP KHẨU BÌNH CHỨA KHÍ, CHAI CHỨA KHÍ
THỦ TỤC NHẬP KHẨU PALANG
THỦ TỤC NHẬP KHẨU CẦN TRỤC THÁP (CẨU THÁP)
THỦ TỤC NHẬP KHẨU BÀN NÂNG, SÀN NÂNG
THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐƯỜNG TINH LUYỆN
THỦ TỤC NHẬP KHẨU MOTOR ĐIỆN
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: