Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2019

THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU LỐP XE Ô TÔ (MỚI 100%)

THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU 

LỐP XE Ô TÔ (MỚI 100%)


Hôm nay, mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu một mặt hàng mà các bạn rất quan tâm đó là lốp ô tô. Vì thời gian sắp tới thì mặt hàng ô tô sẽ được sử dụng nhiều do giảm thuế nhập khẩu, kéo theo đó thì các phụ tùng thay thế và sữa chữa ô tô cũng sẽ tăng theo. Vậy Việc nhập khẩu lốp xe ô tô có khó không? có phải kiểm tra chuyên ngành gì khi nhập khẩu sản phẩm này? Thuế nhập khẩu lốp ô tô là bao nhiêu phần trăm?.....THỦ TỤC NHẬP KHẨU LỐP XE Ô TÔ


Nay mình chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu lốp ô tô nhằm phần nào giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc trên.

Đầu tiên bạn muốn biết đó là Hs code của lốp ô tô và thuế nhập khẩu của chúng.

Về thuế nhập khẩu lốp xe ô tô:

Lốp xe có nhiều loại, khác nhau về chủng loại kích cỡ, dùng cho những loại xe khác nhau: xe máy, ô tô con, xe tải, xe khách, xe container… tùy theo từng loại mà các bạn lưa chọn mã Hs code cho phù hợp nhé.
Mặt hàng lốp xe ô tô các bạn có thể tham khảo mã HS code 4011 - Loại lốp bơm hơi bằng cao su, chưa qua sử dụng.
Chỉ có duy nhất loại lốp sử dụng cho phương tiện bay là được hưởng thuế 0% thôi nhé. Còn các loại khác sẽ có thuế nhập khẩu từ 20 - 35%, nếu có C/O thì thuế nhập khẩu sẽ giảm xuống chút xíu, Nhưng riêng nhập từ Trung Quốc thì sẽ được "ưu đãi" lên 50%.
nhập khẩu lốp xe

Tiếp theo là nhập khẩu lốp ô tô cũ có được không?

Mình xin khẳng định luôn, lốp xe ô tô cũ (đã qua sử dụng) bị cấm nhập khẩu về Việt Nam theo Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013. Vì thế, bạn nên tránh nhập khẩu loại hàng này nếu không muốn rắc rối về pháp luật hihi…

Vậy còn lốp xe mới 100% thì như thế nào?

Đương nhiên rồi, lốp xe mới 100% thì nhập khẩu là bình thường vì không thuộc diện hàng hóa cấm nhập khẩu cũng không cần phải xin giấy phép nhập khẩu gì cả, cũng không cần kiểm tra chất lượng luôn. (quá khỏe rồi phải không nào hehe)
        Nhưng đừng vội mừng, chỉ là không kiểm tra chất lượng nhà nước và công bố hợp quy trước khi thông quan thôi (chuyển sang sau thông quan và trước khi đưa sản phẩm ra thị trường).

Thủ tục và hồ sơ công bố hợp quy lốp xe ô tô như thế nào ?

Sản phẩm lốp xe ô tô nằm trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lốp xe hơi của Bộ Giao Thông Vận Tải trong QCVN 34:2011/BGTVT. Việc đầu tiên cần làm là lấy mẫu đem đi test (4 mẫu) kèm theo tài liệu kỹ thuật hoặc bản vẽ của sản phẩm đó. Thời gian test mẫu là 15 ngày.

Hồ sơ để làm công bố hợp quy lốp xe gồm:

  • Bản xin công bố chứng nhận hợp quy theo mẫu
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư
  • Giấy chứng nhận phân tích (Certificate Of Analysis): 02 bản chính hoặc sao y chứng thực (về chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu chỉ điểm chất lượng và các chỉ tiêu vệ sinh liên quan).
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do (Certificate of Free Sales) do nước xuất khẩu cấp
  • Nhãn sản phẩm hoặc ảnh chụp nhãn sản phẩm và dự thảo nội dung ghi nhãn phụ
Thời gian thực hiện 05 ngày làm việc. Hồ sơ nộp lên Cục đăng kiểm.
thủ tục hải quan nhập khẩu lốp ô tô

Hồ sơ – Thủ tục nhập khẩu lốp ôtô:

  • Tờ khai hàng hóa nhập khẩu
  • Invoice
  • Packing list
  • Bill tàu
  • Chứng nhận xuất xứ (C/O)
  • Các chứng từ khác: C/Q, test report,....
Tóm lại: làm thủ tục như các hàng hóa thông thường khác, nhưng trước khi đưa ra thị trường phải làm hợp quy cho sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Trên đây mình đã chia sẽ kinh nghiệm để nhập khẩu được mặt hàng lốp xe ô tô cho các bạn, nếu có thắt mắc gì các bạn hảy alo trực tiếp cho mình để được tư vấn tốt nhất (free nhé).


Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn Mr. Khắc

Liên hệ:
ĐT: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: