Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THANG MÁY, THANG CUỐN MỚI NHẤT

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THANG MÁY, THANG CUỐN 

MỚI NHẤT


          Hiện nay, thang máy, thang cuốn được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống. Các bạn có thể dể dàng nhìn thấy khi đi siêu thị, các tòa nhà hay cả những căn biệt thự. Vậy việc nhập khẩu thang máy, thang cuốn có khó không? Thủ tục nhập khẩu thang máy, thang cuốn  như thế nào? Đây là câu hỏi mà các bạn rất muốn biết khi tham khảo các bài viết về nhập khẩu mặt hàng này đúng không! hehe...Ok, hôm nay mình sẽ giúp các bạn biết về quy trình nhập khẩu một chiếc thang máy, thang cuốn như thế nào nhé.

nhập khẩu thang máy

Đầu tiên nói sơ qua trước về thang máy cái đã. Khi nhắc đến thang máy nhập khẩu các bạn sẽ nghỉ ngay đến 2 loại này:
1/ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc: đây là loại thang máy nhập nguyên chiếc đầy đủ các bộ phận và linh kiện từ nước ngoài về, đại loại như các hãng: Mitsubishi, Schindler, Hitachi, Toshiba, Hyundai,... và các loại này thường có giá thành hơi cao chút xíu.
2/ Thang máy liên doanh: tức là sản phẩm liên doanh giữa một công ty trong nước và một công ty nước ngoài, hay dể hiểu hơn là thang máy có một số bộ phận được nhập khẩu và một số bộ phận sản xuất trong nước lắp ráp lại với nhau. Và đương nhiên là giá thành cạnh tranh hơn thang máy nhập khẩu nguyên chiếc rồi. (phần thường được nhập khẩu là máy kéo thang máy - phần này mình sẽ hướng dẫn ở ài viết sau).


THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY KÉO THANG MÁY.

Vào phần chính thôi, về chính sách nhập khẩu thang máy, thang cuốn thì 2 mặt hàng này không thuộc diện cấm nhập khẩu. Nhưng phải kiểm tra chất lượng nhà nước trước khi thông quan cho lô hàng.

Lúc trước thì bắt kiểm tra chất lượng xong rồi bãi bỏ không kiểm tra nữa, nay thì quay lại kiểm tra chất lượng tiếp.
==>> Nghĩa là hiện nay khi nhập khẩu thang máy hay thang cuốn đều phải kiểm tra chất lượng.

Vậy thủ tục và hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng như thế nào?

Mặt hàng thang máy và thang cuốn hiện nay do BLĐTBXH quản lý, do đó phải đăng ký kiểm tra chất lượng ở Cục an toàn lao động, hồ sơ để đăng ký gồm:
  • Đơn đăng ký kiểm tra chất lượng (theo mẫu)
  • Invoice
  • Packing list
  • Hợp đồng
  • Bill of lading
  • Chứng nhận xuất xứ - C/O
  • Catalog của sản phẩm

-->> đem lên Cục an toàn lao động nộp thôi, qua ngày hôm sau là nhận được tờ đăng ký có dấu xác nhận rồi.

Tiếp theo là làm hợp quy cho thang máy, thang cuốn.

thang cuôn nhập khẩu

các loại thang máy nhập khẩu
Các bạn cũng chuẩn bị một bộ hồ sơ tương tự giống như đăng ký kiểm tra chất lượng vậy, rồi đem đi nộp cho đơn vị được phép chứng nhận hợp quy cho mặt hàng này. cái này thì hơi lâu, mất chút xíu thời gian đây nhé. 
"Có một số bạn hay hỏi mình là do làm hợp quy lâu vậy thì mình có thể làm bước này trước khi hàng về được không?" - Câu trả lời là KHÔNG nhé! Vì làm hợp quy là người ta sẽ kiểm tra thược tế hàng của mình nên tàu chưa cập cảng thì lấy gì kiểm tra.

Tiếp theo, khi có được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng cho thang máy, thang cuốn rồi thì tiến hành khai hải quan cho lô hàng.

Hồ sơ gồm: Tờ khai nhập khẩu, đơn đăng ký kiểm tra chất lượng, invoice, packing list, C/O, C/Q, Catalog của sản phẩm, bill tàu.
Vậy thôi là đủ nộp cho hải quan rồi.

Sau cùng là về HS code và thuế nhập khẩu của thang máy, thang cuốn:

  • 8428.40.00 - thang cuốn và băng tải tự động dùng cho người đi bộ ---có thuế nhập khẩu là 5%, nếu có C/O thì sẽ được hưởng thuế ưu đãi 0%.
  • 8428.10.10 - thang máy dân dụng ---có thuế nhập khẩu là 5%, nếu có C/O cũng được hưởng thuế ưu đãi 0% luôn nhé.

Vậy là xong thủ tục nhập khẩu thang máy, thang cuốn rồi. Cũng không khó lắm, chỉ hơi tốn thời gian thôi. Nếu chưa rõ vấn đề nào cần tư vấn các bạn cứ alo cho mình nhé.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 89 (zalo/ WhatsApp)
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan: 
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: