Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PALANG ĐIỆN

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PALANG ĐIỆN


      Hôm nay mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu palang điện, mặt hàng này và các mặt hàng xích kéo tay, tời nâng điện đều giống nhau nên mình chỉ hướng dẩn 1 mặt hàng này các mặt hàng kia các bạn cũng làm thủ tục tương tự nhé. Về chính sách nhập khẩu mặt hàng này thì có gì khó khăn? Cần phải làm thủ tục hải quan như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai cũng thường hỏi khi muốn nhập khẩu một mặt hàng nào đó phải không hehe.
nhập khẩu palang điện



Về chính sách nhập khẩu mặt hàng này thì cũng không có gì khó khăn cả, hàng mới hay hàng củ thì đều có thể nhập khẩu về được cả.

Vậy thủ tục nhập khẩu có gì khó khăn? Chứng từ cần chuẩn bị như thế nào?

      Hiện nay các mặt hàng trên (xích kéo tay, tời nâng điện) hay cụ thể là palang điện thuộc quản lý của Bộ lao động thương binh và xã hội. Dó đó theo thông tư 22/2018/ TT-BLĐTBXH thì khi nhập khẩu các bạn phải đăng ký kiểm tra chất lượng và làm hợp quy sản phẩm trước khi thông quan cho lô hàng của mình.
==>> chưa gì hết là thấy thời gian lấy hàng hơi lâu rồi đó. haizz

Vậy làm bước nào trước, và giấy tờ như thế nào?

       Các bạn đọc thông tư thì cũng có thể hiểu, đương nhiên là đăng ký kiểm tra chất lượng với Bộ lao động trước rồi. Các chứng từ cần để làm đăng ký gồm: hợp đồng, invoice, packing list, catalog sản phẩm, chứng nhận xuất xứ (C/O) và đơn đăng ký với Bộ lao động nữa.
==>> Cũng đơn giản hé, đâu có gì nhiều. (thời gian đăng ký thì sau 1 ngày thì có giấy đăng ký).

Đồng thời với việc đăng ký kiểm tra chất lượng cho palang điện các bạn cũng chuẩn bị thêm một bộ hồ sơ tương tự để làm hợp quy: hợp đồng, invoice, packing list, catalog sản phẩm, Giấy chứng nhận xuất xứ, giấy đăng ký làm hợp quy cho sản phẩm và thêm nhãn phụ nữa nhé.
==>>cái này thì hơi lâu hơn xíu, khoảng 10 ngày sẽ có kết quả. Vì bên hợp quy còn cho cán bộ đến kho của các bạn để kiểm tra thực tế palang của bạn có thông số kỹ thuật đúng như trên chứng từ hay không nữa mà.
nhập khẩu thiết bị nâng hạ

        Đăng ký hợp quy xong thì tiến hành mở tờ khai cho lô hàng luôn nhé. Các chứng từ quen thuộc cần chuẩn bị gồm: tờ khai nhập khẩu, invoice, packing list, chứng nhận xuất xứ, catalog sản phẩm và đơng đăng ký kiểm tra chất lượng.
Sau khi làm thủ tục hải quan xong là các bạn có thể tạm đư hàng về kho bảo quản được rồi, và chờ kết quả hợp quy.
         Khi có kế quả hợp quy của palang điện, ta đem hồ sơ lên bổ sung cho Bộ lao động để lấy chứng thư nhé, rồi đem đi bổ sung cho hai quan là có thể thông quan lô hàng rồi.

Xíu nữa là mình quên nói qua cho các bạn về HS code và thuế nhập khẩu palang điện:

Các bạn tham khảo nhóm 8425 cho mặt hàng palang điện, và mặt hàng này sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% và VAT là 10%.

Cũng đâu có khó khăn gì cho việc nhập khẩu palang điện đúng không nào. Các bạn cần nhớ 3 bước:
  1. Làm kiểm tra chất lượng (đăng ký với Bộ lao động thương binh xã hội)
  2. Làm hợp quy cho palang điện 
  3. Làm thủ tục hải quan cho lô hàng.
      Nếu cần hổ trợ gì thêm các bạn liên hệ mình để được tư vấn miễn phí nhé. Bên mình cũng làm nhiều hàng thiết bị nâng hạ này rồi nên sẽ giúp các bạn thông quan nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Ngoài mặt hàng palang điện thì bên mình còn làm các mặt hàng cầu trục quay, cẩu tháp, vận thăng lồng,..

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

Liên hệ: 0949 63 53 89
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan:

THỦ TỤC NHẬP KHẨU CẨU THÁP
THỦ TỤC NHẬP KHẨU BÌNH CHỨA KHÍ, CHAI CHỨA KHÍ
THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT HÚT ẨM


banner
Previous Post
Next Post

1 nhận xét: