Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĂC QUY AXIT - CHÌ (ẮC QUY KHÔ)

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĂC QUY KHÔ 

(ẮC QUY AXIT - CHÌ)


         Các mặt hàng bình ắc quy khô (ắc quy axit - chì) được sử dụng cho ô tô, xe đạp điện, xe nâng,...Hàng ắc quy thường được nhập khẩu từ các thị trường: Trung quốc, Hàn Quốc, Đức, Nhật,....Và hiện nay, việc bùn nổ của năng lượng xanh, sử dụng năng lượng điện mặt trời thì các các sản phẩn ắc quy khô lại có nhu cầu sử dụng nhiều hơn. Vậy thủ tục nhập khẩu ắc quy khô (ắc quy axit - chì) như thế nào? có cần xin giấy phép hay kiểm tra chuyên ngành không? Hs code là bao nhiêu? v..v... Mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu ắc quy khô (ắc quy axit - chì) nhé.
ắc quy khô nhập khẩu



Chính sách quản lý mặt hàng Bình ắc quy:

- Mặt hàng thiết bị Ắc qui chì (mới 100%) không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu hay nhập khẩu phải có giấy phép theo quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 69/2018/TT-BTC ngày 15/05/2019 của Chính phủ nên Công ty có thể nhập khẩu như hàng hóa thông thường.    

- Riêng Ắc qui xe môto, xe gắn máy, xe đạp máy điện thuộc Phụ lục II-Danh mục hàng hoá phải chứng nhận hay công bố hợp quy, hợp chuẩn theo Thông tư 41/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải

Về thủ tục hải quan thì cần các chứng từ gì?

Bộ hồ sơ nhập khẩu ắc quy khô (ắc quy axit - chì) gồm: invoice, packing list, bill of lading, Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O), catalog sản phẩm. Nhớ là cần C/O nha vì hàng ắc quy có thuế nhập khẩu cao đấy.
pin năng lượng mặt trời

Về Hs code và thuế nhập khẩu ắc quy:

Các bạn tham khảo nhóm 8507.10 - Bằng axit - chì, loại dùng để khởi động động cơ piston. Có thuế nhập khẩu 20 - 25 %, nếu có C/O form E sẽ được hưởng ưu đãi 15%, còn các nước ASIA thì được hưởng ưu đãi 0% nếu có C/O form D nhé.

Thủ tục nhập khẩu ắc quy khô (ắc quy axit - chì) chỉ đơn giản vậy thôi, cũng không phức tạp lắm. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì các bạn liên hệ mình để được tư ván thêm nhé.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

Liên hệ: 0949 63 53 89 (zalo/ WhatsApp)
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan:

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
THỦ TỤC NHẬP KHẨU DỤNG CỤ NHÀ BẾP
THỦ TỤC XUẤT KHẨU CHỈ XƠ DỪA
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: