Thứ Năm, 11 tháng 3, 2021

Thủ tục nhập khẩu chai lọ

Thủ tục nhập khẩu chai lọ không dùng chứa đựng thực phẩm


       Trong thời điểm hiện tại, nhu cầu sử dụng chai lọ để chứa đựng mỹ phẩm rất nhiều, do tình hình dịch bệnh covid 19 (corona) kéo dài việc sử dụng dung dịch sát khuẩn, nước rữa tay ở những nơi công cộng, ở nhà, ở công ty là rất nhiều. Nhưng để nhập khẩu chai lọ không dùng chứa đựng thực phẩm thì cần làm thế nào? thủ tục hải quan có khó không? có giống với thủ tục nhập khẩu các loại chai lọ dùng để chứa đựng thực phẩm hay không?


Bài viết dưới đây mình sẽ giúp các bạn giải đáp các vấn đề trên, chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu chai lọ không dùng chứa đựng thực phẩm.

Trước hết các bản cần tìm hiểu sơ qua về hs code của các loại chai lọ mà mình nhập về, xem chúng thuộc loại nào dưới đây và có thuế nhập khẩu là bao nhiêu.

Chai thủy tinh có mã HS thuộc Phần XIII: Sản phẩm bằng đá, thạch cao, xi măng, amiang, mica hoặc các vật liệu tương tự, đồ gốm, thủy tinh và các sản phẩm bằng thủy tinh. Chương 70: Thủy tinh và các sản phẩm bằng thủy tinh, thuộc mục 7010: Bình lớn có vỏ bọc ngoài, chai, bình thót cổ, lọ, ống, ống dạng phial, ống dạng ampoule và các loại đồ chứa khác, bằng thủy tinh, dùng trong vận chuyển hoặc đóng hàng; lọ, bình bảo quản bằng thủy tinh; nút chai, nắp đậy và các loại nắp khác, bằng thủy tinh.
  • 7010.10.00 - Ống dạng ampoule  -- thuế nhập khẩu 10%
  • 7010.20.00 - Nút chai, nắp đậy và các loại nắp khác -- thuế nhập khẩu 20%
  • 7010.90.10 -- Bình lớn có vỏ bọc ngoài và bình thót cổ -- thuế nhập khẩu 20%
  • 7010.90.40 -- Chai, lọ và ống dạng phial, để đựng thuốc kháng sinh, huyết thanh và các chất                   tiêm truyền khác; chai để đựng dung dịch tiêm, truyền tĩnh mạch -- thuế nhập khẩu 5%
  • 7010.90.91 -- Có dung tích trên 1 lít -- thuế nhập khẩu 20%


Về chính sách mặt hàng thì chai lọ bằng thủy tinh không thuộc danh sách các loại hàng hóa cấm xuất nhập khẩu, nên có thể làm thủ tục như các hàng hóa thông thường.


Nhưng nên lưu ý, nên phân biệt 2 loại sau:
  1. Loại 1: chai lọ thủy tinh dùng để chứa đựng mỹ phẩm, hóa chất công nghiệp thì làm thủ tục hải quan bình thường như các loại hàng hóa thông thường khác.
  2. Loại 2: Chai lọ thủy tinh dùng để chứa đựng thực phẩm, loại này thì hơi khó hơn xíu là phải làm thêm công bố và kiểm tra vệ sinh ATTP nữa. Các bạn có thể tham khảo thêm thủ tục nhập khẩu vật dụng chứa đựng thực phẩm ở bài trước nhé.

Về thủ tục hải quan nhập khẩu chai lọ dùng để chứa đựng mỹ phẩm thì các bạn cần chuẩn bị bộ chứng từ sau:

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Bill of lading
  • Invoice
  • Packing list
  • Chứng nhận xuất xứ (C/O)

Chỉ cần vậy thôi là có thể nhập khẩu được chai lọ dùng để chứa đựng mỹ phẩm rồi, quá là đơn giản phải không nào. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ các bạn có thể liên hệ với mình đề được tư vấn trực tiếp nhé, free mà ngại gì không gọi hehe...

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

ĐT: 0949 63 53 89 (zalo)

Email: sales4@antshipping.com.vn

Web: www.tthqsaigon.info


Liên quan: 

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: