Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Thủ tục nhập khẩu khung thân cẩu tháp

 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU KHUNG THÂN CẨU THÁP


      Ngoài việc nhập khẩu nguyên chiếc cần trục tháp thì cũng có một sô bên nhập thêm khung thân cẩu tháp để tăng độ cao cho cẩu nhằm đáp đứng cho các công trình mà kích thước ban đầu của cẩu không đáp ứng được. Vậy thủ tục nhập khẩu khung cẩu tháp có giống với nhập khẩu nguyên chiếc không? Thủ tục nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? thuế nhập khẩu như thế nào? Nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn về thủ tục nhập khẩu khung thân cẩu tháp.


      Đầu tiên, thì mặt hàng khung thân cẩu tháp không thuộc danh sách các mặt hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam nên làm thủ tục nhập khẩu như các hàng hóa thông thường khác. Và cũng không phải cần xin giấy phép nhập khẩu gì cả. hihi…
Vậy hồ sơ hải quan cần để làm thủ tục gồm:
  • Tờ khai hàng hóa nhập khẩu.
  • Vân đơn (bill of lading)
  • Hóa đơn thương mại (commercial invoice)
  • Danh sách đóng gói (packing list)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O - nếu có)
  • Catologue
  • Các chứng từ cần thiết khác ( C/Q - Certificate of Quality - giấy chứng nhận chất lượng; Test report - Hồ sơ kỹ thuật của sản phẩm)
--->> Chỉ Cần các giấy tờ trên là ta có thể dể dàng thực hiện thủ tục hải quan đưa hàng về kho rồi.
Đây mới là phần quan trọng nè!
Xem thêm:

Vậy mặt hàng khung thân cẩu tháp thì có mã HS code là bao nhiêu? thuế nhập khẩu sẽ bao nhiêu %?


      Mọi người sẽ rất dể áp nhầm khung thân cẩu tháp vào mã 8426 vì nghỉ nó có thể áp theo mã HS của mặt hàng cẩu tháp (Tower Crane). --->>> Đừng áp như vậy nhé, sẽ không được hải quan chấp nhận đâu. Vì nhóm 8426:
“Nhóm này bao gồm các máy nâng và xếp dỡ mà thường dựa trên puly, hệ thống tời hoặc kích, và thường bao gồm một phần lớn cấu trúc khung thép tĩnh.
Các phần cấu trúc tĩnh này (ví dụ: các khung cần trục và dàn cẩu...) được phân loại trong nhóm này khi chúng được hiện diện (xuất trình) như bộ phận của máy xếp dỡ hoàn thiện hoặc chưa hoàn thiện.”

      Hơn nữa các bạn sẽ phân vân với 2 mã HS mà có thể áp cho mặt hàng khung thân cẩu tháp là nhóm 7308 và nhóm 8431. Theo công văn 4896/TCHQ-TXNK ngày 24/7/2017 hướng dẫn:
Khung thân cẩu tháp được NK riêng biệt. Nếu xác định mặt hàng là một cấu trúc tĩnh có kết cấu gồm 4 thanh thép cứng ở góc và các thanh thép giằng được kết nối với nhau bằng bulông bắt giữ tạo thành 1 khung cứng, được dùng như một đốt thân thay thế hoặc gắn thêm làm tăng độ cao của cẩu tháp, không được gắn hay thiết kế để gắn với trang thiết bị cơ khí cần thiết giúp cho các phần chuyển động của cẩu tháp được hoàn thiện hoạt động (như bánh xe, con lăn, puly, rãnh trượt, ray dẫn hướng…) thì phân loại thuộc nhóm 73.08
Thuế suất thuế NK nhóm này từ 0% đến 10%

P/S****Tóm lại: Khi hàng về đến VN ---> Làm thủ tục hải quan ---> mang hàng về kho.
Thủ tục hải quan nhập khẩu khung thân cẩu tháp chỉ đơn giản như vậy, nếu có thắc mắc gì thêm thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình để được tư vấn đầy đủ nhé.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn // khac5579@gmail.com


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: