Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Thủ tục nhập khẩu sàn nâng, bàn nâng

 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU SÀN NÂNG, BÀN NÂNG


        Các thiết bị bàn nâng, sàn nâng được sử dụng rất nhiều ở kho, xưởng, nhà máy. Các thiết bị này giúp cho việc xếp dỡ hàng lên xuống xe tải, xe container được thuận tiện và dể dàng. Vậy thủ tục nhập khẩu sàn nâng, bàn nâng như thế nào? Có cần phải xin giấy phép hay kiểm tra chất lượng gì cho các mặt hàng này không?


Đối với các thiết bị nâng hạ nhập khẩu thì các bạn cần tham khảo đến thông tư 22/2018/BLĐTBXH, thì các mặt hàng sàn nâng, bàn nâng thủ tục nhập khẩu cũng giống với thủ tục nhập khẩu Palang, cầu trục, cổng trục.
Xem Thêm

Chính sách nhập khẩu sàn nâng, bàn nâng:

        Về chính sách nhập khẩu sàn nâng, bàn nâng mói 100% thì không thuộc diện cấm nhập khẩu. Còn bàn nâng, sàn nâng đã qua sử dụng thì các bạn nên tham khảo thêm Quyết định 18/2019/QĐ - TTg và lưu ý quan trọng là nếu hàng cũ thì chỉ được nhập về phục vụ cho sản xuất của doanh nghiệp (không được nhập kinh doanh đâu nha).

Đăng ký kiểm tra chất lượng Nhà nước:

Khi cho hàng về đến Việt Nam rồi các bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ để đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước cho sàn nâng, bàn nâng của mình. Bộ chứng từ cần chuẩn bị gồm;
  • Bill
  • Invoice
  • Packing list
  • Catalog của sản phẩm, test report,...
  • Giấy Chứng nhận xuất xứ (C/O)
  • Giấy Chứng nhận chất lượng (C/Q)
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do của nhà sản xuất (CFS)
  • Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng.

==> làm thành một bộ hồ sơ nộp lên BLĐTBXH.

Hợp quy bàn nâng, sàn nâng:

Sau đó, chuẩn bị thêm 1 bộ chứng từ nữa để làm chứng nhận hợp quy cho lô hàng. Bộ hồ cũng tương tự như đăng ký kiểm tra chất lượng Nhà nước: Giấy đăng ký hợp quy sản phẩm, bill, invoice, packing list, catalog sản phẩm, C/O, C/Q,...


Khi có được chứng thư hợp quy các bạn đem lên BLĐTBXH để nộp bổ sung.

Về thủ tục hải quan nhập khẩu sàn nâng, bàn nâng thì phải làm thế nào?

Khi các bạn mở tờ khai thì bộ chứng từ hải quan thông thường: bill, invoice, packing list, C/O, C/Q, Catalog,... thì các bạn kèm theo đơn đăng ký có xác nhận của BLĐTBXH nữa nhé.
Sau khi hoàn tất thủ tục hải quan ta có thể mang hàng về kho bảo quản chờ Thông báo của BLĐTBXH để thông quan cho lô hàng.

Về thuế nhập khẩu và HS code của bàn nâng, sàn nâng:

  • 8425.41.00  -- Hệ thống kích tầng dùng trong ga-ra.
  • 8425.42.      -- Loại kích và tời khác, dùng thủy lực.
  • 8425.49.10  -- Loại khác, hoạt động bằng điện
  • 8425.49.20  -- Loại khác, không hoạt động bằng điện
Tất cả các mặt hàng này đều có thuế nhập khẩu là 0% và VAT là 10 %

Thủ tục nhập khẩu bàn nâng, sàn nâng đơn giản vậy thôi, nếu có vấn đề gì còn vướn mắc, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình để được tư vấn FREE nha...

Theo dõi fanpage và group XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu nhé (luôn cập nhật các thông tư, công văn, nghị định mới liên tục):



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

Sđt: 0949 63 53 89 (zalo)

Mail: sales4@antshipping.com.vn

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: