Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Thủ tục nhập khẩu bông thủy tinh - Fiber glass

 Thủ tục nhập khẩu bông thủy tinh - Fiber glass


       Khi nhắc đến các vật liệu cách âm cách nhiệt thì chắc hẳng trong các bạn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến bông thủy tinh phải không nào! Đây là chất liệu cách âm rất tốt không những thế chúng còn có tác dụng bảo ôn, chống nóng, giảm bức xạ nhiệt nữa. Thường các vật liệu cách âm cách nhiệt này được nhập khẩu chủ yếu từ các thị trường Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan,... Nhưng để nhập khẩu bông thủy tinh không phải ai cũng biết? Chính sách nhập khẩu mặt hàng này ra sao? Thuế nhập khẩu là bao nhiêu?....

Nay mình sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi trên nhé, chia sẽ về quy trình nhập khẩu bông thủy tinh hay các loại vật liệu cách âm cách nhiệt khác.

Tổng quan về quy trình nhập khẩu vật liệu cách âm cách nhiệt gồm:

  1. Bước 1: Kiểm tra xem sản phẩm bạn nhập về là sản phâm như thế nào (cấu tạo, tính chất, thành phần, công dụng, mã hs code,...)
  2. Bước 2: Book tàu đưa hàng về Việt Nam, đồng thời kiểm tra các chứng từ draft trước khi hàng về đến VN
  3. Bước 3: Hàng về đến cảng, tiến hành mở tờ khai làm thủ tục hải quan cho lô hàng.
  4. Bước 4: Thông quan, đưa hàng về kho.

Đầu tiên cần tham khảo qua hs code và thuế nhập khẩu của bông thủy tinh - Fiber glass nhé:

Nói thêm một chút xíu, bông thủy tinh nhập khẩu thường có dạng tấm được cuộn lại thành từng cuộn, kích thước khổ khoảng: rộng 120cm, dày 5 hoặc 8 cm, chiều dài thì đa dạng nhưng phổ biến nhất là 10m.

  • Hs code của bông thủy tinh các bạn có thể tham khảo mã 70193100 hoặc 70193200 có thuế nhập khẩu là 3% và VAT là 10%, Nếu có C/O thì có thể hưỡng ưu đãi 0%.
  • Ngoài ra nói thêm về hs code tấm cách nhiệt từ bông khoáng - rockwool thì các bạn tham khảo mã 6806 có thuế nhập khẩu là 5% và có VAT là 10%, nếu có C/O sẽ được hưởng ưu đãi 0%.

Các chứng từ cần chuẩn bị để làm thủ tục hải quan nhập khẩu bông thủy tinh gồm:

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Bill tàu
  • Invoice
  • Packing list
  • Chứng nhận xuất xứ - C/O

       Chỉ cần vậy là xong bộ chứng từ nhập khẩu bông thủy tinh hay thủ tục nhập khẩu tấm cách âm cách nhiệt rồi, cũng không quá khó phải không nào, Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm thủ tục để nhập khẩu mặt hàng này thì nên để cho các công ty dịch vụ hỗ trợ thực hiện thủ tục hải quan. Vì họ quen làm nên có kinh nghiệm trong kiểm tra chứng từ, đặc biệt là C/O, nếu chứng từ bị sai sót sẽ dễ phát sinh chi phí.

Nếu cần tư vấn thêm về thủ tục hải quan nhập khẩu mặt hàng nào khác các bạn hãy liên hệ mình qua số phone bên dưới nhé.


Theo dõi fanpage và group XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu nhé (luôn cập nhật các thông tư, công văn, nghị định mới liên tục):


Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping

ĐT: 0949 63 53 89

Email: khac5579@gmail.com // sales4@antshipping.com.vn


Liên quan: 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÀN NHỰA PVC

THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÀN NHÀ KÍNH PE

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY TƯƠI

THỦ TỤC NHẬP KHẨU GĂNG TAY BẢO HỘ LAO ĐỘNG

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ỐNG GANG DẺO

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: