Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU KHĂN GIẤY ƯỚT, GIẤY VỆ SINH, GIẤY TISSUE

THỦ TỤC NHẬP KHẨU KHĂN GIẤY ƯỚT, GIẤY VỆ SINH, GIẤY TISSUE


       Trong cuộc sống hiện nay, đi đâu các bạn cũng bắt gặp khăn giấy ở khắp mọi nơi, từ quán ăn vĩa hè đến các nhà hàng sang trọng. Vì khăn giấy, giấy vệ sinh, giấy tissue có rất nhiều công dụng: lau chùi, bảo quản rau quả, giúp cá tươi lâu, thấm dầu, hút ẩm,....còn rất rất nhiều công dụng khác nữa. Đây là sản phẩm sử dụng hàng ngày nên nhu cầu thị trường là rất lớn, do đó các doanh nghiệp cũng nhập khẩu các sản phẩm khăn giấy ướt, giấy vệ sinh, giấy tissue về để đáp ứng thị trường. Nhưng thủ tục nhập khẩu khăn giấy ướt, giấy vệ sinh, giấy tissue có khó không? Cần phải kiểm tra chuyên ngành cho mặt hàng này không?



thủ tục nhập khẩu khăn giấy ước, giấy vệ sinh, giấy tissue

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giảu đáp các câu hỏi trên cho các bạn nhé, đọc đến cuối bài sẽ có điều bất ngờ, hehe!

Đầu tiên mình nói sơ qua về các loại giấy phía trên nhé:

+ Giấy tissue: Là loại giấy đã được làm nhăn, gồm một hoặc nhiều lớp giấy có định lượng thấp. Giấy tissue và giấy tissue dạng cuộn lớn dùng cho gia công khăn giấy, giấy vệ sinh sau đây sẽ được gọi tắt là giấy tissue.
+ Khăn giấy: Là sản phẩm được làm từ giấy tissue với các kích thước khác nhau được sử dụng cho mục đích làm sạch và thấm hút. Khăn giấy có thể được dập nổi, có màu trắng hoặc các màu khác hoặc có các hình in trang trí.
+ Giấy vệ sinh: Là các sản phm được làm từ giấy tissue ở dạng cuộn hoặc dạng tờ, có thể có màu trắng hoặc các màu khác hoặc có các hình in trang trí. Giấy vệ sinh có tính thấm hút và được sử dụng cho mục đích vệ sinh.

Về mã hs code của khăn giấy ướt, giấy vệ sinh, giấy tissue thì các bạn có thể tham khảo các mã sau:

thủ tục nhập khẩu khăn giấy ướt
  • Mã HS code của giấy vệ sinh: 48030090, thuế nhập khẩu giấy vệ sinh là: 20%, thuế giá trị tang: 10%
  • Mã HS code của giấy ăn: 48030090, thuế nhập khẩu giấy ăn là: 20%, thuế giá trị tang: 10%
  • Mã HS code của khăn ướt (không thấm tẩm mỹ phẩm): 96190019, thuế nhập khẩu khăn ướt là: 15%,  thuế giá trị tang: 10%
  • Mã HS code của mặt hàng khăn ướt (có thấm tẩm mỹ phẩm): 33049990, thuế nhập khẩu khăn ướt là: 20%, thuế giá trị tang: 10%
Về chính sách nhập khẩu thì các sản phẩm khăn giấy ướt, giấy vệ sinh, giấy tissue đều nhập khẩu bình thường, riêng mặt hàng khăng giấy ướt (có tẩm mỹ phẩm) thì phải làm công bố mỹ phẩm trước khí nhập về VN
thủ tục nhập khẩu giấy vệ sinh, giấy tissue

Về chứng từ hải quan nhập khẩu khăn giấy ướt, giấy vệ sinh, giấy tissue thì các bạn cần chuẩn bị gồm:

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Bill of lading
  • Invoice
  • Packing list
  • Chứng nhận xuất xứ - C/O
Chỉ vậy thôi là xong thủ tục nhập khẩu rồi. Vậy có thể bán hàng được chưa ???

Chưa đâu nhé, đó chỉ đưa hàng về kho thôi, muốn lưu thông được trên thị trường phải làm Chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy ( theo QCVN 09: 2015/BCT).

Với các đơn vị nhập khẩu để tiêu thụ hoặc trực tiếp sử dụng Khăn giấy, giấy vệ sinh cần đăng ký kiểm tra chất lượng khăn giấy và giấy vệ sinh nhập khẩu với tổ chức chứng nhận được chỉ định trực tiếp bởi Bộ Công Thương.
Hình thức chứng nhận theo Phương thức 7 (quy định tại Thông tư 28/2012/TT-BKHCN), đăng ký chứng nhận theo từng lô hàng. Chứng chỉ hợp quy sẽ chỉ có giá trị cho một lô hàng cụ thể, được giới hạn theo phạm vi trên bộ hồ sơ mua bán.
Sau khi doanh nghiệp đăng ký chứng nhận hợp quy tại đây, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá lô hàng dựa trên bộ hồ sơ nhập khẩu của hàng hóa và lấy mẫu thử nghiệm theo quy định.
Căn cứ trên kết quả thử nghiệm, tổ chức chứng nhận sẽ cấp bộ hồ sơ hợp quy cho lô hàng để doanh nghiệp hoàn tất thủ tục thông quan, lưu thông sản phẩm ra thị trường.
     Vậy là xong thủ tục nhập khẩu khăn giấy ướt, giấy vệ sinh, giấy tissue rồi, cũng không khó phải không, hehe. Nhưng nếu có phần nào chưa rõ thì các bạn cứ liên hệ trực tiếp cho mình nha để mình tư vấn thêm. Đừng có ngại nhé hehe....

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:



Nguồn: Khắc - A.N.T Shipping
Liên hệ:
Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 tám 9
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn

Liên quan:
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: