Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY TƯƠI TỪ ÚC (CHERRY ÚC)

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY TƯƠI TỪ ÚC (CHERRY ÚC)


          Trái cherry là 1 loại trái cây rất tốt cho sức khỏe vì chúng có giá trị dinh dưỡng cao như vitamin A, sắt, chất xơ với vô vàn những công cụ thần kỳ như giúp làm chậm tốc độ lão hóa cũng như nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả, tăng cường trí nhớ và giúp ngủ sâu hơn nhờ có chứa chất melatonin, giúp loại bỏ cholesterol xấu cho cơ thể, đặc biệt, rất tốt cho sức khỏe của các bệnh nhân đang mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, còn có công dụng tốt cho việc giảm cân và lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Không những thế, “cực phẩm” này còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người lớn tuổi và bệnh nhân đang ốm.

nhập khẩu cherry Úc

      Giới thiệu sơ qua vậy thôi, quan trọng là trái cherry không trồng được ở VN, chủ yếu tường được nhập khẩu từ thị trường nước ngoài và thường là Mỹ, Úc. Nhưng thủ tục nhập khẩu cherry Úc có dể không? Thuế nhập khẩu bao nhiêu? Quy trình nhập hàng như thế nào? 

Hôm nay, mình sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi trên nhé! hehe...

Quy trình nhập khẩu các loại trái cây khác, các bạn tham khảo thêm nhé:


Đầu tiên, như các bạn đã biết thì không phải loại trái cây nào cũng được nhập khẩu về VN đâu nhé. (trái cây VN đâu thiếu hehe) nên cần phải kiểm tra xem nước nào được nhập trái cây nào vào VN, thường sẽ lên trang Cục bảo vệ thực vật tra, ở đây mình có tổng hợp sẳn cho các bạn (xem tại đây)

Okey không dài dòng nữa mình vào thẳng vấn đề thôi!
Đối với hàng cherry Úc thì mình đã kiểm tra sẵn cho các bạn rồi, hàng này được nhập khẩu về VN nhé! hehe.. vi diệu quá hể...

Đầu tiên ta nói sơ quan về HS code của cherry nhé:

0809.29.00 - quả anh đào (cherry) có thuế nhập khẩu 10 - 20 % tuy nhiên nếu có C/O form AANZ thì cherry Úc có thuế nhập khẩu là 0% . (có C/O lúc nào cũng ngon hehe).

Tiếp đến là xin phép kiểm dịch thực vật cho cherry trước nhé, tránh phát sinh phí ở cảng, hồ sơ cần gồm: 

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu theo Mẫu
  • Bản sao Hợp đồng thương mại
  • Bản sao Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

==>> Tời gian xin từ 7 - 10 ngày là có giấy phép.
Cherry Úc nhập khẩu

Khi có giấy phép rồi thì ta triển khai cho hàng về thôi. Tiếp theo các bạn đăng ký kiểm dịch thực vật và kiểm tra vệ sinh ATTP, chứng từ yêu cầu để đăng ký kiểm dịch thực vật là Phytosanitary (bản gốc nhé) không có giấy này là không nhập được đâu. Khi đăng ký xong sẽ có cáng bộ kiểm dịch lấy mẫu ở cảng để kiểm tra. 
Còn về thủ tục hải quan thì cần chuân bị bộ chứng từ như bình thường: bill, hợp đồng, invoice, packing list,  C/O form AANZ, chứng nhận kiểm dịch thực vật. Vậy thôi là có thể thông quan lô hàng.
Để đảm bảo hàng được tươi thì nên cố gắn lấy hàng về kho càng sớm càng tốt. (bên mình cũng làm quen mặt hàng này rồi nên thường sẽ làm thủ tục lấy hàng trong ngày cho khách luôn). Với có bảng nhiệt độ bảo quản trái cây trong quá trình vận chuyển mọi người tham khảo nhé.


Tóm lại, để làm thủ tục nhập khẩu cherry Úc thì cần làm: xin giấy phép kiểm dịch - hàng về VN - đăng ký kiểm dịch và kiểm tra ATTP - làm thủ tục hải quan, lấy mẫu - kết quả "Đạt" - thông quan, mang hàng về.

Chỉ vậy thôi nếu có bạn nào còn vấn đề gì chưa rõ thì hảy liên hệ trực tiếp với mình để được tư vấn thêm hé.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Liên hệ:
Khắc - A.N.T Shipping
ĐT: 0949 63 53 tám 9
Email: khac5579@gmail.com / sales4@antshipping.com.vn


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: