Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY: LÊ, CAM, NHO, TÁO,...

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY: 

LÊ, CAM, NHO, TÁO,...

Tuy Việt Nam là một nước nông nghiệp, lại nằm ở vùng nhiệt đới nên rất dồi giàu các loại trái cây nhưng vẫn phải nhập khẩu trái cây từ các quốc gia khác về. Nguyên nhân là vì mỗi nơi mỗi vùng khác nhau thì các loại trái cây cũng khác nhau, dù giống nhau nhưng mùi vị cũng khác nhau hoàn toàn. Vậy nhập khẩu trái cây có khó khăn gì không? thủ tục nhập khẩu trái cây như thế nào? Có phải loại trái cây nào cũng được nhập khẩu vào Việt Nam?
thủ tục nhập khẩu trái cây

Để trả lời các câu hỏi trên các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của mình để hiểu thêm nhé.

     Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại trái cây: lê, cam, nho, táo, lựu, cherry, dâu, thanh long, hồng, kiwi,...Vậy có phải tất cả các loại trái cây của tất cả các nước đều có thể nhập vào Việt Nam hay không?  KHÔNG đâu nhé, không phải loại nào cũng được phép nhập về Việt Nam đâu nha (chị hiểu hôn...). Để biết được ta phải lên web của Cục Bảo Vệ Thực Vật để xem nhé - có mới nhập được, nếu loại trái cây bạn muốn nhập không có trong danh sách thì không nhập được đâu. Nếu lười tra thì có thể gọi 0949 96 53 89 để mình tra giúp cho nhé!!

Nói sơ về thuế nhập khẩu trước đã nhé. 

thủ tục hải quan nhập khẩu trái cây

Thuế nhập khẩu:

Đây là phần mà ai ai cũng phải quan tâm đây, thuế nhập khẩu của trái cây là bao nhiêu %?

Tùy theo mỗi loại trái cây, tùy theo từng nước khác nhau mà có thuế nhập khẩu ưu đãi khác nhau nhé, thường có C/O sẽ được hưởng thuế ưu đãi 0%. Do đó nên yêu cầu shipper cung cấp C/O cho mỗi lô hàng nhé. (lưu ý 1 xíu là vì đây liên quan đến tiền thuế nên nhiều khi có C/O rồi mà bạn vẫn phải bị bắt đóng thuế do C/O sai. Do đó, để chắc ăn các bạn hảy để mình hổ trợ phần thủ tục, vì bên mình có hổ trợ check chứng từ giúp bạn, và đặt biệt là có thể thông quan hàng trong ngày nhanh cho bạn luôn nếu có đầy đủ chứng từ.)

Khi bạn kiểm tra trái cây có trong Danh mục được nhập khẩu rồi thì tiến hàng cho hàng về Việt Nam.

Hồ sơ để xin giấy phép kiểm dịch cho trái cây gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu (theo mẫu)
  • Hợp đồng thương mại: bản sao chụp
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: bản sao chụp
==>> Xin khoảng 1 tuần là có giấy. (vì phải gửi ra Hà Nội nên hơi tốn thời gian)

Ngoài lề xíu, các bạn có thể tham khảo nhiệt độ bảo quản các loại trái cây trong quá trình vận chuyển tại đây.

Đăng ký lấy mẫu kiểm dịch và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho mặt hàng trái cây tươi:

trái cây nhâp khẩu
Sau khi có được giấy phép, ta tiến hành cho hàng về. Khi hàng về gần đến Việt Nam khoảng 2 đến 3 ngày ta tiến hành đăng ký kiểm dịch với Chi cục kiểm dịch vùng hoặc cửa khẩu. Chứng từ gồm;
  • Giấy đăng ký (theo mẫu). 
  • Giấy phép kiểm dịch (ở trên)
  • Chứng thư kiểm dịch gốc của nước xuất khẩu (Phytosanitary Certificate) nhớ là bảng "gốc" nhé, nếu không có sẽ không nhập được đâu --> Cái này quan trọng nhất.
  • Hợp đồng mua bán, Hóa đơn thương mại, Phiếu đóng gói, Vận đơn v.v…

Đăng ký xong hàng về đến cảng sẽ có mấy anh càn bộ đẹp trai dạo xe xuống lấy mẫu đem về để kiểm tra.

         Cùng với ta tiến hành đăng ký kiểm tra về sinh an toàn thực phẩm theo thông tư 15/2018/ NĐ- CP (vì mặt hàng trái cây liên quan tới sức khỏe của con người nên phải kiểm) Hồi trước là làm đăng ký ở 2 nơi khác nhau làm kéo dài thời gian và tốn chi phí cho DN, nay Nhà nước gộp chung lại để làm cho nhanh. Tèn tén ten....vậy là đã xong ta làm thủ tục hải quan nhập khẩu trái cây tươi rồi chỉ cần kéo hàng về thôi. Cũng hông có khó khăn gì lắm phải không nè...hehehe.

Về thủ tục hải quan các bạn cần chuẩn bị chứng từ sau: bill, invoice, packing list, Phytosanitary, Chứng nhận xuất xứ (C/O), Giấy đăng ký kiểm dịch.


Vậy là xong thủ tục hải quan nhập khẩu trái cây tươi rồi đó, cũng không phức tạp lắm phải không. nếu còn vấn đề gì chưa hiểu các bạn có thể alo cho mình để được tư vấn thêm nhé.

Truy cập Fanpage và Group facebook XUẤT NHẬP KHẨU HCM để cập nhật các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu:




Nguồn Mr. Khắc

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89 (zalo/ whatsapp)

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: